X

กระบี่-พบแล้วหนุ่มออสซี่ตกเรือกลางทะเลกระบี่ พบเป็นศพลอยไม่ไกล

กระบี่-พบแล้วหนุ่มออสซี่ตกเรือกลางทะเลกระบี่ พบเป็นศพลอยไม่ไกลจุดพบเรือ คาดเมาจมน้ำตาย

จากกรณีศูนย์รับแจ้งเหตุและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.กระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเรือของ นทท.ชาวต่างชาติ ลอยอยู่กลางทะเลใกล้เกาะศรีบอยา หมู่ 7 ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ห่างชายฝั่งประมาณ 2 ไมล์ทะเล ต่อมาตรวจสอบพบว่าเป็นเรือของนายโรเบิร์ต สก็อต เวอร์จิค อายุ 28 ปี นทท.สัญชาติออสเตรเลีย แต่ไม่พบเจ้าตัว ทราบว่า หายออกไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ต้องประสานตำรวจน้ำ ทหารเรือภาค 3 เจ้าท่ากระบี่ ผู้นำชุมชน พร้อมกู้ภัย ช่วยกันออกตามหา

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.64 ร.ต.อ.อาริส เวลาดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองขนาน อ.เหนือคลอง รับแจ้งจากชาวประมงในพื้นที่ ว่าพบศพชายชาวต่างชาติ ลอยอยู่กลางทะเล ไม่ห่างจากจุดพบเรือมากนัก จึงประสาน ตำรวจน้ำกระบี่ พร้อม แพทย์เวร รพ.เหนือคลอง จนท.กู้ภัยมูลนิธิมิราเคิ้ลออฟไลฟ์ ต.คลองขนาน นำเรือออกไปตรวจสอบ พบเป็นชายชาวต่างชาติ ที่น่องขวามีบาดแผลพุพองคล้ายถูกความร้อน ก่อนจะช่วยกันนำศพเข้าฝั่งบริเวณชายหาดยาว หมู่ 4 ต.ตลิ่งชัน อ.เหนือคลอง ก่อนประสานให้ น.ส.เบญญทิพย์ มานะปกรณ์ อายุ 27 ปี ภรรยาชาวไทยของนายโรเบิร์ต มาดูศพ ซึ่ง น.ส.เบญญทิพย์ ยืนยันว่าเป็นศพของนายโรเบิร์ต ก่อนจะโทรศัพท์ผ่านกล้องวิดีโอ แจ้งให้พ่อแม่ของนายโรเบิร์ต ที่ประเทศออสเตรเลีย ทราบ ซึ่งญาติไม่ติดใจการตาย

เบื้องต้น ตำรวจได้ข้อมูลจากภรรยาผู้ตาย ทราบว่า ก่อนที่ผู้ตายจะขับเรือออกจากท่าเรือบนเกาะศรีบอยา เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ตายดื่มเหล้าไปจนมีอาการมึนเมา ก่อนจะขับเรือเพื่อไปซื้ออะไหล่ซ่อมเรือในตัวเมือง ระหว่างเดินทางกลับบ้าน คาดว่าเรืออาจมีเสีย จนผู้ตายพยายามซ่อม แล้วขาไปโดนเข้าที่เครื่องยนต์จนเกิดแผลคล้ายถูกความร้อน และเกิดพลัดตกลงในทะเล ซึ่งผู้ตายมีอาการเมาจนจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว จนท.นำศพส่งตรวจที่ รพ.อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมประสานสถานฑูตออสเตรเลียในประเทศไทย เพื่อแจ้งให้ญาติทราบก่อนนำศพไปประกอบพิธีเผาและส่งเถ้ากระดูกกลับประเทศต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน