X

กระบี่-สาวใหญ่ออกหาของป่า เจอไข่งูเหลือม นึกว่าเห็ด ถึงกับเข่าอ่อนร้องคนช่วย (มีคลิป)

กระบี่-สาวใหญ่ออกหาของป่าในสวนปาล์ม เจอไข่งูเหลือม​สีขาวโพลน ดีใจสุดๆ นึกว่าเห็ดปลวก เอามีดเขี่ย​ใบไม้ออก ถึงกับเข่าอ่อน​ เจอแม่งูเหลือมนอนขดตัวเฝ้าไข่อยู่ใกล้ ยกมือไหว้​ ร้องลั่น พุทธธัง​ ธัมมัง ก่อนประสานแจ้งกู้ภัยเข้าจับ ขณะชาวบ้านทราบข่าวแห่ดู จดเลขเด็ด เสี่ยงโชค

วันที่ 31 พ.ค.64 นี่คือคลิปนาทีกู้ภัยสว่างอ่าวลึก เข้าจับแม่งูเหลือมขนาดใหญ่ นอนกกไข่ภายในสวนปาล์มน้ำมันของนายสุลีส์ เนียมนวล อายุ 50 ปี ชาวบ้านพื้นที่ ม.1 ตำบลคลองยา อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เมื่อกู้ภัยไปถึงมีชาวบ้านต่างแห่มาดูกันเป็นจำนวนมาก ตรงร่องปาล์มน้ำมัน เป็นต้นปาล์มแห้งตายผุพัง พบงูเหลือมตัวเขื่องนอนเฝ้าไข่อยู่ โดยไม่ยอมเลื้อยหนีไปไหน กู้ภัยต้องค่อยๆ รื้อเศษไม้ผุออก ใช้บ่วงคล้องคอ จับใส่กระสอบได้สำเร็จวัดความยาวได้ 4 เมตร หนัก 10 กิโลกรัม ระหว่างนั้นมีลูกงูเหลือมที่เพิ่งออกจากไข่พยายามเลื้อยหนี กู้ภัยต้องไล่จับทีละตัว จับได้ทั้งหมด 7 ตัว นอกจากนี้นับไข่ได้ทั้งหมด 41 ฟอง มีฝักตัวออกไปแล้ว 21 ฟอง ส่วนอีก 20 ฟองสภาพไข่ยังคงสมบูรณ์ กู้ภัยนำใส่กล่องพลาสติกพร้อมลูกงูเหลือมที่จับได้ นำขึ้นรถเตรียมนำไปปล่อยป่าที่ห่างไกลต่อไป

ด้านหญิงชาวบ้านที่ออกหาของป่า และมาเจอกับงูเหลือมตัวดังกล่าว เล่าว่า วันนี้ได้ออกหาของป่า โดนสภาพอาการหล้งฝนตก มักมีเห็ดป่า โดยเฉพาะเห็ดปลวกออกดอกจำนวนมาก ระหว่างเดินอยู่ในสวนปาล์มน้ำมันจุดพบงูเหลือม ได้สังเกตุเห็น อะไรขาวๆอยู่ไม่ไกลคล้ายเห็ดปลวก ก็ไม่คิดว่าเป็นไข่งูเหลือม ด้วยความดีใจจึงรีบเข้าไปดู เอาปลายมีดพร้าเขี่ยใบไม้ออก  ถึงกับเขาทรุด ภาพที่อยู่ตรงหน้าเป็นไข่งูไม่ทราบชนิด ด้วยความตกใจถึงกับยกมือไหว้ ร้องพุทธธัง ธัมมังออกมา หลังตั้งสติได้ก็รีบแจ้งไปยังเจ้าของสวน โทรแจ้งกู้ภัยมาจับ

ขณะคอหวยทราบข่าว เตรียมนำเลขที่จดได้จากจำนวนไข่ 41 ฟอง ฝักตัว ออกจากไข่ 21 ฟอง ลูกงูเหลือมที่จับได้ 7 ตัวนำไปเสี่ยงโชค ตามความเชื่อของแต่ละบุคคล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน