X

กระบี่-ผู้ใหญ่บ้าน ตีทำโทษลูกบ้านขโมยผลปาล์ม แทนส่งดำเนินคดีในเรือนจำ (มีคลิป)

กระบี่-จับโจรลักปาล์มทำโทษตีด้วยไม้เรียว ตามกฎหมู่บ้านหลังห่วงเรื่องระบาดโควิดหากส่งเข้าเรือนจำ

วันที่ 29 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียล ได้มีการแชร์คลิปของผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งในพื้นที่ ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ ที่ทำโทษลูกบ้านที่ทำผิดด้วยการใช้ไม้เรียวตีที่น่องเหมือนกับการทำโทษนักเรียนในสมัยก่อน ซึ่งชาวเน็ตต่างก็ให้ความเห็นว่าเป็นการสมควรทำโทษ เพราะไม่ได้รุนแรง แต่หากส่งตำรวจก็จะเสียอนาคตได้

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบพบนายไพรัช บุญฤทธิ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 333 หมู่ 3 ต.หน้าเขา เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนขโมยผลปาล์มน้ำมันที่สวนปาล์มใกล้กับถนนสายหน้าเขา-เขาดิน ตนจึงไปตรวจสอบพบกับวัยรุ่นในหมู่บ้านคนหนึ่งอายุประมาณ 20 กว่าปี กำลังเคียวผลปาล์มน้ำมันลงมาแล้ว 2 ทลาย จึงได้เข้าไปจับตัวไว้ และตามกฎของหมู่บ้านหากทำผิดลักขโมยนั้น ก็จะว่ากล่าวตักเตือนก่อน ครั้งที่ 2 จึงทำโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตี 3 ครั้ง และครั้งที่ 3 จะจับกุมส่งตำรวจ ซึ่งวัยรุ่นรายนี้ทำผิดมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ตนมองว่าขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 จึงใช้การลงโทษด้วยการตีด้วยไม้เรียวอย่างที่ได้ลงคลิปไว้ ไม่ได้จะประจานแต่ต้องการให้เกิดความสำนึก และหากมีครั้งต่อไป ก็จะต้องจับกุมส่งทาง ตร.แน่นอน

สำหรับในพื้นที่หมู่ 3 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ นายไพรัช ระบุว่า หลังจากมีกฎของหมู่บ้านในการทำโทษผู้ที่กระทำความผิดในลักษณะนี้ ก็ทำให้การลักขโมยลดลงอย่างมาก ส่วนวัยชายที่ทำผิดรายนี้ ตนคิดว่าอาจไม่สึกนึก แต่ก็เป็นการปรามได้ในระดับหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน