X

กระบี่-นาทีระทึกเรือตกปลาเจอคลื่นสูง ก่อนตัดสินใจฝ่าคลื่นแรงกลับเข้าฝั่ง (มีคลิป)

กระบี่-นาทีระทึกเรือตกปลาฝ่าคลื่นแรงกลับเข้าฝั่ง หลังเจอคลื่นสูง ขณะที่เรือประมงพาณิชย์กว่า 50 ลำงดออกทะเลหลังคลื่นลมแรง

วันที่ 28 พ.ค.64 นี่เป็นคลิปที่ไต๋เรือตกปลาลำหนึ่งต้องแล่นเรือฝ่าคลื่นที่สูงกว่า 3 เมตร เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา จากเกาะเขียวและเกาะพีพี จ.กระบี่ มุ่งหน้ากลับเมืองกระบี่ หลังสภาพอากาศมืดคลึ้มและมีคลื่นลมแรงต่อเนื่อง โดยทางเรือลำดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ ซึ่งจะสังเกตได้ว่า คลื่นมีกำลังแรงอย่างมาก จนเรือโหนขึ้นลงสูงหลายเมตร แต่ก็โชคดีที่เรือแล่นกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่วันนี้ เรือประมงพาณิชย์ จำนวนกว่า 50 ลำ หยุดออกทะเล ทำประมงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง ลูกเรือใช้เวลาว่าง ซ่อมแซมเครื่องมือทำประมง เตรียมพร้อมออกทำประมงอีกครั้งหลัง สถานการณ์เข้าสูภาวะปกติ

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชน ที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 8 อำเภอ ผู้ที่อาศัยพื้นที่ชายฝั่ง เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนตกสะสม อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินสไลค์ น้ำท่วมฉับพลัน  ทะเลมีคลื่นลมแรง เรือทุกประเภทงดออกทะเลในระยะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน