X

กระบี่-ปภ.กระบี่เตือนพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง หลังฤทธิ์พายุ (มีคลิป)

กระบี่-ปภ.กระบี่เตือนพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง หลังฤทธิ์พายุ ลมพัดแรงซุ้มปลิวไปทั้งหลัง ขณะที่เต้นท์ตรวจโควิด รพ.เขาพนมพัง 3 หลัง

วันที่ 27 พค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง ผลกระทบจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งจะมีฝนตกมากบางแห่ง โดยเฉพาะทะเลอันดามันและอ่าวไทย จะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

ขณะเดียวกันย้อนกลับไปเมื่อวานนี้ตอนเย็น เป็นนาทีที่มีผู้บันทึกภาพของความรุนแรงของลมพายุที่พัดอย่างหนัก โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณหน้าร้านขายน้ำดื่มและอาหาร หน้าโรงเรียนพนมเบญจา ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งช่วงแรกเจ้าของร้านได้บันทึกคลิปไว้หลังมีลมพัดรุนแรงต่อเนื่อง จากนั้นซุ้มนั่งทานอาหารและเครื่องดื่มของเธอที่เป็นซุ้มไม้ไผ่ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ก็ปลิวไปทั้งหลัง อีกมุมจากร้านขายรถจักรยานยานยนต์ ที่อยู่ติดกัน ก็บันทึกภาพไว้ ที่เห็นซุ้มดังกล่าวปลิวมากระแทกกับกำแพงคอนกรีตที่ติดกับ รพ.เขาพนม จนพังทั้งหลังและมีข้าวของอื่นๆ ถูกพัดลอยตามพายุมาต่อเนื่อง เช่นถังขยะเป็นต้น

เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านดังกล่าว เจ้าของร้านบอกว่า ช่วงเย็นวานนี้มีลมพัดแรงและมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ซึ่งช่วงดังกล่าวลมแรงมาก จึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายไว้ ก็ไม่ได้คิดว่าลมจะแรงจัดพัดเอาซุ้มปลิวไปทั้งหลัง ซึ่งนอกจากซุ้มจะพังแล้ว ยังมีรถ จยย.ของน้องที่มาจอดอีก 1 คันเสียหายด้วย

ส่วนที่ รพ.เขาพนม ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดดกล่าว วันนี้เจ้าหน้าที่ของ รพ.เขาพนม ได้เข้ามาตรวจสอบสภาพของเต้นท์ตรวจโควิด 3 หลังที่ตั้งขึ้นบริเวณลานจอดรถของ รพ.ที่ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน ลมพัดจนเต้นท์ล้มทั้งหมด โต๊ะเก้าอี้กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ โชคดีที่วานนี้ไม่มีคนอยู่ในจุดดังกล่าว ซึ่งหากอยู่ก็อาจได้รับอันตรายได้

ส่วนสภาพอากาศวันนี้ในพื้นที่พบว่าท้องฟ้ามืดครึ้ม และมีฝนตกลงมาเป็นบางช่วง สลับกับมีลมพัดแรง ทั้งนี้ในพื้นที่ภาคใต้ เริ่มได้รับผลกระทบจากพายุ ยาอาส ที่ได้เคลื่อนเข้าสู่รัฐกัลกัตตา อินเดีย ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือน ผลกระทบจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งจะมีฝนกมากบางแห่ง โดยเฉพาะทะเลอันดามันและอ่าวไทย จะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดอา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน