X

กระบี่-ชื่นชมสองสาว คนบากัน ใช้เวลาว่างช่วงโควิด พายเรือเก็บขยะ (มีคลิป)

กระบี่-ชื่นชมสองสาว “คนบ้านบากัน” ดีกรีปริญญาตรี ใช้เวลาว่างช่วงโควิด-19 พายเรือยางออกเก็บขยะ ไม่แคร์แม้ใครจะมอง เผยอยากเห็นหมู่บ้านและทะเลสะอาด ถือเป็นแบบอย่างอันดีแก่เยาวชน ร่วมรักษ์ทะเล รักษ์สิ่งแวดล้อม

 

วันที่ 25 พ.ค.64 นี่คือคลิปที่ถูกถ่ายไว้ ขณะสองสาวน้าหลาน ชื่อนส.นาธาชา สมุทรสารัญ อายุ 27 ปี และดญ.อุมาลิน อาจหาญ อายุ 13 ปีที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ริมคลองชายฝั่ง นำเรือยางพายออกเก็บขยะที่ถูกน้ำพัดเข้าหาฝัง ในพื้นที่บ้านบากัน ม.2 ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โดยค่อยๆ พายไปอย่างช้า ใช้อุปกรณ์เป็นสวิงตักปลา ตักขยะพลาสติกขึ้นจากแม่น้ำ แล้วใส่ในตะกร้า ก่อนนำขึ้นฝั่งคัดแยกใส่ถุงดำ เพื่อนำไปทิ้งยังจุดทิ้งขยะ ขยะส่วนใหญ่มักเป็นขยะครัวเรือน 90%จะเป็นขยะพลาสติก จะเยอะสุดในช่วงมรสุมหรือน้ำทะเลขึ้นสูง ลอยกระจายไปทั่วผืนน้ำ สร้างความสกปรกและยังทำลายระบบนิเวศน์ของสัตว์น้ำ

นส.นาธาชา สมุทรสารัญ อายุ 27 ปี เล่าว่า ตนเพิ่งเรียนจบปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏ จ.สุราษฎร์ธานี ยังไม่มีงานทำ จึงกลับมาอยู่ที่บ้าน ประกอบกับช่วงโควิด-19 ระบาด เก็บตัวอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน ขณะเดียวกันช่วงนี้น้ำทะเลหนุนขึ้นสูง ยืนมองเห็นขยะลอยมากับน้ำจำนวนมาก จึงชวนหลานสาว ลงไปพายเรือเก็บขยะกัน เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยระหว่างกำลังพายเรือเก็บขยะอยู่นั้น ก็มีเพื่อนสาววัยเดียวกัน คอยถ่ายคลิปขณะลงเก็บขยะไว้ และนำโพสต์ลงโซเชี่ยลดังกล่าว พร้อมทิ้งท้าย ที่ทำลงไปเช่นนั้นเราก็เป็นส่วนหนึ่งของสังคม อยากทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ บางครั้งเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสังคมทั้งหมดได้ สิ่งแรกที่เราต้องทำ เริ่มที่ตัวเราก่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน