X

กระบี่-เตือนฝนตกหนักพายุคลื่นลมแรงห้ามเรือเล็กออกจากฝั่ง

กระบี่-เตือนพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก คลื่นลมแรงห้ามเรือเล็กออกจากฝั่ง บ้านเรือนชายฝั่งระวังฝนตกหนักพายุคลื่นลมแรงสูง 2–3 เมตรพัดถล่ม ระหว่างวันที่ 23-28 พ.ค.นี้

วันที่ 23 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้กรมอุตุมีประกาศเตือนจากศูนย์นิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ให้ประชาชนพื้นที่เสี่ยงระมัดระวังจากภาวะฝนตกหนักทะเลคลื่นลมแรง เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันมีกำลังแรงส่งผลให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยบนมีกำลังแรงขึ้น

 

ทำให้เกิดหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่พัดปกคลุมภาคใต้ของประเทศไทย และมีลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลฝั่งอันดามัน มีฝนตกหนักและหนักมากทั้งมีลมพายุค่อนข้างแรงพัดกระหน่ำ และทะเลมีคลื่นลมแรงสูงถึง 2–3 เมตร ระหว่างวันที่ 23-28 พ.ค 2564

ในส่วนของจังหวัดกระบี่จะได้รับผลกระทบจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ค่อนข้างแรง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชายฝั่งทะเลอันดามัน เพิ่มความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยสูงสุด งดนำเรือเล็กและเรือหางยาวประมงชายฝั่งออกจากฝั่ง  ควรติดตามประกาศสภาพดินฟ้าอากาศทุกระยะอย่างใกล้ชิด

ด้านผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ เปิดเผยว่าสำหรับพื้นที่เสี่ยงภัยสูงจากคลื่นลมแรงและพายุพัดถล่มแนวชายฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งอาจทำให้เรือล่มและบ้านเรือนได้รับความเสียหายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน