X

กระบี่-บังฟิต เจอหนัก 8 ข้อหา เผยเครียดในห้องขังตลอดคืน (รายละเอียด)

กระบี่-จัดทีมสอบคดี “บังฟัต” ทำสำนวนคดี “บังฟิต” เจอหนัก 8 ข้อหา เผยเครียดในห้องขังตลอดคืน

ความคืบหน้าคดีสังหารโหดนายสุชาติ ขาวล้วน ที่ จ.กระบี่ ซึ่งก่อนนี้ตำรวจตามจับทีมร่วมก่อเหตุไว้แล้ว 2 ราย คือนายวิรัตน์ หรือตั้ม ศรีหมาด และนายอาลิพ หรือบังลิพ ช่างเรือ ต่อมานายสุริยา หรือบังฟิต เริงสมุทร ติดต่อขอมอบตัวที่ สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ก่อนตำรวจนำตัวขึ้นเครื่องบิน ตร.มายัง จ.กระบี่ นำตัวไปฝากคุมขังไว้ที่ สภ.เหนือคลอง รอการสอบสวน

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 พ.ค.64 พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ ในฐานะหัวหน้าทีมสอบสวนคลี่คลายคดี พร้อมทีมสอบสวนมือดีที่เคยร่วมทำคดีนายซูริก์ฟัต หรือบังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล สังหารโหดนายวรายุทธ หรือผู้ใหญ่บัติ สังหลัง เมื่อปี 2560 มาร่วมทำคดี ผู้สื่อข่าวสอบถามจาก ตำรวจควบคุมห้องขังของ สภ.เหนือคลอง ทราบว่าตลอดคืนที่ผ่านมา บังฟิต ซึ่งถูกคุมขังอยู่ มีอาการเครียดตลอดทั้งคืน โดยกระวนกระวายนอนไม่หลับ ต่อมาตำรวจเชิญตัวนายสุจิน เริงสมุทร พ่อของบังฟิต มาร่วมฟังการสอบสวน พร้อมกับทนายความ ซึ่งผู้สื่อข่าวสอบถามนายสุจิน เผยว่า ตนเองทราบข่าวลูกชายเข้ามอบตัวจากข่าวที่นำเสนอทางสื่อ และได้รับการประสานจากตำรวจให้มาร่วมฟังการสอบสวน ซึ่งตนเองก็รู้สึกดีใจที่ลูกตัดสินใจเข้ามอบตัว แต่ยอมรับว่ายังเป็นห่วงลูก ส่วนลูกชายอีก 2 คนที่ยังหลบหนี ตนเองก็อยากฝากบอกให้เข้ามอบตัวกับตำรวจด้วย ส่วนที่ทางตำรวจมีข้อมูลว่าในวันเกิดเหตุเผารถนายสุชาติ ตนเองอาจเข้าไปรู้เห็นด้วยนั้น ยืนยันว่าตนไม่ทราบจริง ๆ ก่อนนี้ที่ลูก ๆ พากันหลบหนี ตนก็ไม่เคยติดต่อกับลูกเลยเช่นกัน

ทั้งนี้จากการสอบปากคำในชั้นการจับกุมตลอดคืนที่ผ่านมา บังฟิต ยอมเปิดปากรับสารภาพกับชุดจับกุมว่า ลงมือก่อเหตุจริง โดยแยกทำงานกันเป็น 3 ชุด คือชุดที่ร่วมลงมือฆ่า ชุดที่ช่วยกันขุดหลุมฝังศพ และชุดที่ร่วมกันเผาทำลายรถ โดยมีบังฟิต และนายสุรชัย หรือกิบหลี เริงสมุทร ร่วมอยู่ในทุกกระบวนการ ส่วนเหตุที่บังฟิต ยิงปืนใส่นายสุชาติ แล้วไม่โดนนั้น บังฟิต อ้างว่า เป็นเพราะตอนยิงตัวบังฟิต ปิดตายิง เพราะกลัว ทำให้กิบหลี ตัดสินใจแย่งปืนไปยิงเองจนเสียชีวิต ขณะที่ปมเหตุในการวางแผนสังหารโหดครั้งนี้ บังฟิต อ้างว่า ไม่ได้มาจากเรื่องที่ตัวบังฟิต เป็นหนี้นายสุชาติ แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะทั้งคู่เคยพูดคุยตกลงกันไว้ว่า ให้นายสุชาติ ช่วยเหลือบังฟิต ด้วยการไปเดินเรื่องขอให้บังฟิต ได้กู้เงินจำนวน 300,000 บาท จากสถาบันการเงิน แล้วบังฟิต จะแบ่งให้นายสุชาติ เป็นเงิน 150,000 บาท แต่หลังจากกู้เงินได้ บังฟิต เบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงินให้นายสุชาติ ทำให้นายสุชาติ มาติดตามทวงเงินจำนวนดังกล่าวหลายครั้ง จึงวางแผนฆ่า และมีการขโมยเอาเงินสดจำนวนหนึ่งที่นายสุชาติ พกติดตัวไปด้วย ก่อนจะทำลายหลักฐานทุกอย่างแล้วหลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทางพนักงานสอบสวน เตรียมจะแจ้งข้อหาบังฟิต ตามที่ออกหมายจับไว้ 5 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและมีใช่กรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์, ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการหรือเหตุแห่งการตาย และเตรียมจะแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 3 ข้อหา รวมเป็น 8 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืน เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประกระการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และร่วมกันเป็นช่องโจร.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน