X

กระบี่-รอง ผบ.ตร.นำบังฟิตส่งมอบตำรวจกระบี่ หลังติดต่อมอบตัว (รายละเอียด)

กระบี่-รอง ผบ.ตร.นำบังฟิตส่งมอบตำรวจกระบี่ หลังติดต่อมอบตัว ด้านตำรวจนำตัวฝากขังสภเหนือคลอง เลี่ยงพบผู้ต้องหาที่เหลือ

วันที่ 22 พค.64 เมื่อเวลา 19.00 น.ที่ผ่านมาทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ได้นำตัวนายสุริยา เรืองสมุทร อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ขอมอบตัวที่จ.ขอนแก่น ในคดีฆ่านายสุชาติ ขาวล้วนมายังสนามบินกระบี่ด้วยเครื่องบิน ตร. โดยมี พล.ต.ต.ภิญโญ หวลกสินธิ์ ผบก.ภ.จว.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่รอรับ จากนั้นทาง รอง ผบ.ตร.ได้แถลงว่า ผู้ต้องหาได้ติดต่อขอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่หลังถูกกดดันอย่างหนัก จึงได้นำมาส่งมอบต่อให้กับท้องที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออยู่ระหว่างการติดตามตัวอยู่ ส่วนการให้การของผู้ต้องหานั้นในเบื้องต้นไม่ได้เปิดเผยมากนักว่ามาจากเรื่องใด แต่ยอมรับว่าลงมือยิงจริง โดยตนเองยิง 3 นัด และพี่ชายคือกิบหลียิงอีก 3 นัด

ส่วนกรณีที่จะมีผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้กี่คนนั้น  รอง ผบ.ตร.เผยว่า คงไม่ถึง 20 คน แต่อาจเกิน 10 คน ซึ่งก็เป็นการทำผิดในหน้าที่ต่างกัน บางส่วนอาจจะต้องกันไว้เป็นพยานหากสอบสวนแล้วน่าเชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องกับคดี (เสียง รอง ผบ.ตร.แยกอีกคลิป)

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายสุริยา ขึ้นรถของขุดอีโอดีและตำรวจสืบสวนภาค 8 เดินทางมายังสภ.เหนือคลอง เพื่อควบคุมตัวไว้ โดยมี จนท.จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) กระบี่ มาคอยดูแลความเรียบร้อยร่วมกับทาง สภ.เหนือคลอง นำผู้ต้องหาเข้าห้องขังสภ.เหนือคลอง โดยแยกจากผู้ต้องหารายอื่น ซึ่งสาเหตุที่ไม่ได้นำตัวไปสภ.อ่าวนาง ทางเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า ป้องกันการไปพบกันของผู้ต้องหารายอื่นที่ขณะนี้ก็มีการควบคุมตัวไว้

ส่วนในวันพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะมาเบิกตัวนายสุริยา กลับไปยังสภ.อ่าวนางท้องที่เกิดเหตุ เพื่อเริ่มกระบวนการสอบสวน

นอกจากนี้เมื่อเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ ได้คุมตัวนายอาลีพ ช่างเรือ อายุ 27 ปี บ้านอยู่ ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งถูกคุมตัวไว้ หลังจากเมื่อวานนี้ทางตำรวจสภ.อ่าวนาง ได้ไปขอหมายจับจากศาลจังหวัดกระบี่ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องร่วมในการคุมตัวนายสุชาติ ขาวล้วน ผู้ตายไปยิงร่วมกับพี่น้องของบังฟิตและพวก จากนั้นได้ร่วมฝังศพและฝังรถของนายสุชาติ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รับมอบตัวและสอบปากคำอย่างละเอียด โดยมีเวลาในการควบคุมตัวอีก 48 ชม. ซึ่งมีรายงานว่าวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุก่อนที่จะส่งตัวฝากขังต่อไป

ส่วนตัวของผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีตามหมายจับนั้น ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ ซึ่งรับผิดชอบคดีนี้ ระบุว่า คดีคืบหน้าไปมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน