X

กระบี่-ชื่นชม ชาวประมง ช่วยโลมาปากขวด คลื่นซัดเกยหาด ปลอดภัย (มีคลิป)

กระบี่-โซเชี่ยลฯแห่ชื่นชม ชาวประมงบ้านคลองกำ ม.3 คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ ร่วมกันช่วยเหลือปลาโลมาปากขวดเคราะห์ร้าย ถูกคลื่นซัด นอนเกยสันดอนทราย พบร้องไห้มีน้ำตาไหล คาดตื้นตันใจ ขอบคุณชาวบ้านที่ช่วยชีวิต

วันที่ 18 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชี่ยลมีการแชร์เรื่องราวน่าประทับใจ ขณะชาวประมง 4 คนเข้าช่วยเหลือโลมาปากขวดยาวประมาณ 1.20 เมตรนอนเกยหาด โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ บังแฝด สายล่องท่องกิน ระบุข้อความว่า “#น้องโลมารอดแล้ว._ไม่ตายแล้ว_ดูคลิปให้จบ บังแฝดขอชื่นชม #ชาวประมงบ้านคลองกำ ต.คลองประสงค์ อำเภอ เมือง จังหวัด กระบี่ที่ได้ร่วมกันช่วยชีวิตปลาโลมาบาดเจ็บเกยตื้นหัวหาดสูง แหลมขาม บ้านคลองกำ เมืองกระบี่
ขอขอบคุณ : อนันต์ ลูกเล็ก #บังเอียดพร้อมทีมงานบ้านคลองกำ ขอขอบคุณ : อาจารย์อับดุลการีม ยงกิจ#ผู้ส่งเรื่องราวดีๆ มาให้บังรับทราบและชื่นชม#บังจะไม่บดบังความดีงามของสังคม#ร่วมด้วยช่วยกันเพื่อสังคมที่น่าอยู่#แชร์ออกไปให้โลกรับรู้ว่ายังมีคนดี ”

ซึ่งภายหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวโชเชี่ยลเข้ามาชื่นชมและแชร์ต่อๆกันไปจำนวนมาก โดยในคลิปเผยให้เห็นชาวบ้าน 3-4 คน ช่วยกันประคองปลาโลมา ให้ทรงตัวในน้ำ ก่อนจะปล่อยให้ลอยตัว เพื่อดูว่าสามารถว่ายน้ำต่อไปได้หรือไม่ โดยระหว่างช่วยเหลืออยู่นั้นหนึ่งในผู้ที่ช่วยเหลือ พูดออกมาว่า ปลาโลมาร้องไห้ มีน้ำตาไหลออกมาด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้โพสต์ ทราบว่าปลาโลมาตัวดังกล่าว มีนายอนัน ลูกเล็ก ชาวประมงบ้านคลองกำ ม.3 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ ได้พบนอนอยู่บนสันดอนทรายตรงปากคลองบ้านคลองกำ ตรวจสอบยังมีชีวิต จึงร่วมกับเพื่อนอาชีพทำประมงด้วยกันเข้าช่วยหามออกยังจุดที่น้ำทะเลเข้าถึง ช่วยกันประคองจนมั่นใจแล้วว่า โลมาตัวดังกล่าวเริ่มฟื้นตัว โดยระหว่างช่วยเหลืออยู่นั้นพบว่าโลมาตัวดังกล่าว มีน้ำตาไหลออกมา คาดจะรู้สึกดีใจและขอบคุณผู้ที่ช่วยชีวิต ก่อนปล่อยให้ว่ายน้ำออกสู่ทะเลหายไป

เบื้องต้นคาดพลัดหลงฝูงเข้ามาก่อนถูกคลื่นพัดเข้าหาฝั่ง ประกอบกับเป็นช่วงน้ำทะเลเริ่มลด จึงนอนเกยสันดอนทรายกลับออกสู่ทะเลไม่ได้  จนมีชาวประมงพบและเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน