X

กระบี่-จนท.เปิดปฏิบัติการเข้าค้นบ้านยึดรถ 3 คัน (รายละเอียด)

กระบี่-คืบฆ่าฝังศพ ผู้ต้องหามอบตัวแล้ว 1 คน อ้างแค่ไปจ้างรถแบ๊คโฮมาขุดหลุมไม่รู้เห็นการฝังศพ ขณะที่ จนท.เปิดปฏิบัติการเข้าค้นบ้านยึดรถ 3 คันของพี่ชายบังฟิต 1 ในผู้ต้องหา

จากกรณีนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 53 ปี แกนนำม็อบสวนปาล์ม ชาว อ.ลำทับ จ.กระบี่ ถูกบังฟิต หรือนายสุริยา หรือบังฟิต  เริงสมุทร อายุ 32 ปี  บ้านอยู่ ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ พร้อมด้วยน้องชายและพี่ชาย ร่วมกันฆ่าอย่างโหดเหี้ยม โดยยิงสังหารก่อนนำศพไปฝัง ส่วนรถของนายสุชาติ ถูกเผาและฝังเช่นกัน เหตุเกิดที่ใกล้บ้านของบังฟิต หลังจากที่ผู้ตายเข้าไปทวงหนี้เงินที่ให้กู้ยืมไปจำนวน 3 แสนบาท ซึ่งต่อมาทางตำรวจได้ออกหมายจับ 3 พี่น้องที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 พค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการจาก สืบสวนภาค 8 ตำรวจสืบสวนอ่าวนาง ตำรวจสืบสวนจังหวัดกระบี่ ร่วมออกตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้องตามหมายค้นศาลจังหวัดกระบี่ ในหมู่ที่ 1 จำนวน 3 หลัง ในหมู่ที่ 1 ต.หนองทะเล ซึ่งเป็นของนายสุรชัย หรือกิบหลี เริงสมุทร พี่ชายของบังฟิต เป็นหลังใหญ่ไม่มีเลขที่และขนำไม่มีเลขที่ไม่ห่างกัน โดยไม่พบคนที่อาศัยอยู่ในบ้าน จึงได้แจ้งไปยังผู้นำท้องถิ่นให้มาเป็นพยานเข้าค้นบ้านหลังดังกล่าวทั้ง 2 โดยได้ไปเอากุญแจบ้านที่ฝากไว้ที่บ้านของนายสุจินต์ เริงสมุทร พ่อของนายสุรชัย เบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย แต่ได้ยึดสิ่งของหลายรายการ เช่น กล้องวงจรปิดรอบบ้าน เสื้อผ้าบางส่วน และผ้าลายพรางแบบทหารที่ใช้ในการกั้นกันแดดที่มีรอยเปื้อนดิน

ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุด เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 122 หมู่ที่ 1 ที่ห่างออกไปจากบ้านของกิบหลีประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นบ้านของนายจำนงค์ จันอ่อน ที่เป็นเพื่อนสนิทกับสุรชัย แต่ไม่พบนายจำนงค์  โดยที่บ้านหลังดังกล่าวพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีส้ม สี่ประตู ทะเบียน กจ 9885 กระบี่ ที่เป็นรถของนายสุรชัย จอดอยู่หน้าบ้าน จึงได้ตรวจยึดไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นในบ้านซึ่งมีภรรยาของนายจำนงค์ พร้อมบุตรสาวและลูกเขยอาศัยอยู่พบกุญแจรถยนต์อีกคันที่เป็นของนายสุรชัย เช่นกัน โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บพ 168 กระบี่  ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งไม่ห่างมากนัก จึงได้ตรวจยึดไว้อีก 1 คัน นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถยนต์วิบากที่จอดอยู่หน้าบ้านอีก 1 คันด้วย ส่วนสิ่งของที่ตรวจยึดจากบ้านหลังนี้พบมีโทรศัพท์ของบุคคลในบ้าน 3 เครื่อง และจอบ เสียม มีดพร้า รองเท้าเปื้อนดินสีแดงที่เหมือนกับจุดที่ฝังศพและฝังรถจึงได้ยึดไว้เพื่อมาทำการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่มีรายงานว่า นายสุวิทย์ เริงสมุทร อายุ 25 ปี น้องชายของนายสุริยา หรือบังฟิต ได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้กดดันอย่างหนัก โดยมีรายงานว่า นายสุวิทย์ ได้ให้การในเบื้องต้นเพียงว่า เป็นผู้ที่ได้ไปว่าจ้างรถแบ๊คโฮให้มาขุดหลุมในจุดฝังรถ โดยพี่ชายคือบังฟิตให้เงินไป 2 พันบาท ส่วนการสอบสวนอื่นๆ เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ที่สภ.อ่าวนาง รอทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.มาสอบปากคำด้วยตนเองในช่วงบ่ายวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน