X

กระบี่-คืบฆ่าฝังดิน ตร.เร่งสอบปากคำพยานขอออกหมายจับ 5 คน (มีคลิป)

กระบี่-คืบฆ่าฝังดิน ตร.เร่งสอบปากคำพยานขอออกหมายจับ 5 คน ที่ขณะที่คนสนิทคนตายเผยเหตุเพราะทวงหนี้กับพ่อของบังฟิต

จากกรณีนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 53 ปี ชาว อ.ลำทับ จ.กระบี่ หายตัวปริศนาไปตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า โคโรน่า สีขาว ทะเบียน กน 6552 กระบี่ ต่อมาลูกสาว และญาติเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ลำทับ ให้ช่วยติดตาม แต่ผ่านไปประมาณ 10 วัน ก็ยังไม่พบตัว ซึ่งทางญาติให้ข้อมูลกับทางตำรวจว่าน่าจะถูกปองร้ายจนอาจเสียชีวิต เพราะได้ไปตามทวงหนี้ 3 แสนบาท จากบังฟิตที่ตำบลหนองทะเล และมีเบาะแสล่าสุดเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่อู่ใน ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ที่นายสุชาติ เดินทางไปหาเพื่อนเจ้าของอู่เพื่อรับไปทวงหนี้ด้วยกัน แต่เจ้าของอู่ไม่อยู่ จึงเดินทางไปคนเดียวและหายตัวไปในที่สุด ต่อมาได้มีแชตลับแจ้งทางญาติว่า นายสุชาติ ถูกฆ่าและฝังดินทั้งรถทั้งคนที่ ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ และล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่พบร่องรอยการเผาและขุดฝังห่างจากบ้านบังฟิตในหมู่ 1 ต.หนองทะเล ประมาณ 200 เมตรและพบรถของนายสุชาติในสภาพถูกเผาฝังดินไว้ ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน ทางตำรวจก็พบศพนายสุชาติ ถูกยิงฝังดินไว้ในสวนยางห่างจากบ้านบังฟิต ผู้ต้องสงสัยที่เป็นลูกหนี้ราว 2 กม.

ความคืบหน้าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ทาง พล.ต.ต.ภิญโญ หวลกสินธุ์ ผบก.ภ.จว.กระบี่ ได้เดินทางมาประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกกซสภ.อ่าวนาง ทางชุดสืบสวนสภ.อ่าวนาง และชุดสืบสวนจังหวัดและภาค 8 รวมทั้งกองปราบปราม ที่ร่วมในการคลี่คลายคดีนี้ โดยได้สอบถามถึงผู้ต้องสงสัย โดยเฉพาะบังฟิต หรือนายสุริยา เริงสมุทร หรือบังฟิต ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยหลักในคดีและเชื่อมีความเชื่อมโยงอย่างแน่นอน ประกอบกับได้หายตัวออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 3 พค.ที่ผ่านมาหลังจากนายสุชาติไปพบและหายตัวไปจนมาเป็นศพ ซึ่งเบื้องต้นทางชุดสืบสวนระบุว่า มีผู้ต้องสงสัยในคดีนี้รวม 5 คน ที่ได้หายตัวไปจากหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดกับบังฟิตทั้งสิ้น จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งสอบสวนพยานแวดล้อม โดยเฉพาะญาติของบังฟิต และทางญาติของนายสุชาติเพื่อเชื่อมโยงเหตุการณ์ทั้งหมด โดยจะขออำนาจศาลออกหมายจับได้ในไม่ช้านี้

ขณะที่คนสนิทของนายสุชาติ ผู้ตายที่เป็นผู้ติดต่อบังฟิต ระบุว่า เหตุที่เป็นชนวนนั้น เป็นเรื่องที่นายสุชาติได้ให้บังฟิตยืมเงินจำนวน 3 แสนบาท จากการไปกู้ธนาคารมาให้ และได้โทรสอบถามเรื่อยมา จนล่าสุดก่อนวันที่ 3 นายสุชาติ ได้โทรไปขู่พ่อของนายสุชาติว่าหากไม่ยอมจ่ายเงินให้จะนำตำรวจไปจับ ทำให้บังฟิตแค้นใจมาก ได้ฝากบอกเพื่อนนายสุชาติว่า ตนจะไม่ยอมหากมาขู่พ่อของตน และในวันที่ 3 นายสุชาติ ก็เดินทางไปหาบังฟิตก่อนที่จะถูกฆ่าฝังดินดังกล่าว ไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน