X

กระบี่-อึ้ง ตาจ้องตาดั่งต้องมนต์ มือเปล่าคว้าคอแม่เบี้ยใส่กระสอบ (มีคลิป)

กระบี่-อึ้ง ตาจ้องตาดั่งต้องมนต์ ลีลาจับงูเห่า อาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก “ต๊ะอั๋น” เข้าจับแม่เบี้ยยาว 1 เมตร ใช้สายตาจับจ้อง ค่อยๆใช้มือเปล่าลูบไต่ไล่ขึ้นช้าๆ ก่อนคว้าส่วนคอจับใส่กระสอบอย่างง่ายดาย นำปล่อยคืนสู่ป่า

วันที่ 12 พ.ค.64 นี่คือคลิปนาที อาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก”ต๊ะอั๋น” เข้าจับงูเห่ายาว 1 เมตร หลังรับแจ้งขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยมูลนิธิพิทักษ์ประชาอ่าวลึก และไกด์น้อง ว่ามีงูเห่าเข้าไปหลบอยู่ข้างห้องน้ำหลังร้านขายของชำ ซึ่งเป็นบ้านของยายแหนว อายุ 79 ปีเลขที่ 4/5 ม.2 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เมื่ออาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก “ต๊ะอั๋น” ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการจับงู ไปถึงพบว่างูเห่าตัวดังกล่าวนอนทอดตัวยาวชูคอแผ่แม่เบี้ย

ก่อนหลอกล่ออยู่ 20 นาที ใช้มือเปล่าจับส่วนหางงู ลากออกมาลานกว้างหน้าร้านชำ ซึ่งมีชาวบ้านที่แวะมาซื้อสินค้ายืนดูด้วยความตื่นเต้น โดยอาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก “ต๊ะอั๋น” โยกตัวหลอกล่องูเห่าตัวดังกล่าวอยู่พักหนึ่ง จนงูเริ่มงง ต่างฝ่ายต่างจ้องตา  ก่อนอาสาพิทักษ์งูอ่าวลึก “ต๊ะอั๋น” จะค่อย ๆใช้มือเปล่าค่อย ๆสัมผัสที่คองูเบา ๆ ใช้มือไต่ไล่ขึ้นช้าๆ ก่อนคว้าคองูได้สำเร็จ หิ้วโชว์ชาวบ้านก่อนนำใส่กระสอบ ปล่อยคืนสู่ป่า เบื้องต้นคาดไล่จับหนูมาในบริเวณบ้าน จังหวะเดียวกับยายเจ้าของบ้าน เดินมาเจอพอดี จึงแจ้งกู้ภัยเข้าจับตัวดังกล่าว

ยายแหนว เล่าว่า บ่ายของวันนี้ได้เดินไปหลังบ้าน เพื่อเข้าห้องน้ำ จังหวะนั้นก็สังเกตเห็นงูตัวดังกล่าวเลื้อยอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ ตนก็ตกใจ งูก็คงตกใจเลื้อยหนีไปหลบอยู่ข้างห้องน้ำ หลังตั้งสติได้ก็รีบตะโกนเรียกลูกสาวที่กำลังขายของอยู่หน้าร้าน ให้แจ้งกู้ภัยมาช่วยจับ ส่วนตนยืนเฝ้าเกรงว่างูจะเลื้อยหนีหายไป

ด้านนายจักรายุทธ หรือ “ต๊ะอั๋น” วะภา อายุ 28 ปี อาสาจับงูอ่าวลึก เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ได้จะโชว์ความเก่งแต่อย่างใด แต่ที่ตนสามารถจับได้อย่างคล่องแคล่วและเชี่ยวชาญนั้น เพราะตนผ่านการฝึกมาอย่างดี รู้นิสัยใจคอของงูแต่ละชนิด ที่สำคัญแม้จะมีความเชี่ยวชาญ แต่ไม่เคยประมาท พลาดอาจได้รับอันตรายได้เช่นกัน ซึ่งใครที่เห็นตนจับไม่ควรนำไปลอกเลียนแบบ และหากพบงูให้แจ้งกู้ภัยหรือผู้ที่มีความชำนาญ เพื่อความปลอดภัยไม่ว่างูจะมีพิษหรือไม่มีพิษก็ตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน