X

กระบี่-ชาวกระบี่ส่งมอบ ถุงยังชีพฮาลาล ปันสุข หลังสองหมู่บ้านมุสลิมถูกล็อคดาวน์ (มีคลิป)

ชาวกระบี่ส่งมอบ “ถุงยังชีพฮาลาล ปันสุข” ส่งมอบ 2 หมู่บ้านพี่น้องมุสลิม ไว้แก้บวช เนื่องในช่วงเดือนถือศีลอด หลังจังหวัดประกาศเป็นพื้นที่สีแดง ถูกล็อคดาวน์ (เสี่ยงสูง) ห้ามคนในออก คนนอกเข้า อาหารเริ่มขาดแคลน

วันที่ 5 พ.ค.64 ที่จุดคัดกรองทางเข้าหมู่บ้าน บ้านช่องพลี ม.1 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ นายสำราญ เจ๊ะโส้ ประธานสหกรณ์อิสลาม ษะกอฟะฮ จำกัด นายกรนภัส ด่านตระกูล อายุ 36 ปี เจ้าของนาฬิกาศูนย์เวลามหาราช นำถุงยังชีพประกอบด้วย ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม เกือบ 100 ชุด เข้ามอบให้กำนันในพื้นที่ ณ จุดคัดกรองทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อส่งมอบต่อให้พี่น้องมุสลิมในพื้นที่สีแดง ที่ถูกกักตัวทั้งหมู่บ้านกว่า 100 หลังคาเรือน ราว 300 คน ได้ใช้ในการรับประทานแก้บวชในช่วงเย็นของวันนี้ ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบประชาชนในชุมชนติด้ชื้อไวรัสโควิด-19 รวมจำนวนกว่า 50 คน

โดยการแพร่เชื้อเริ่มมาจากผู้ป่วยหญิงรายหนึ่งเป็นพนักงานร้านอาหาร และผู้ป่วยชายเจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้าน เชื้อแพร่ระบาดไปยังครอบครัว ญาติพี่น้อง และผู้คนในหมู่บ้านอีกหลายราย ต่อมจนท.สอบสวนโรค สสจ.กระบี่ เข้าทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุกจากชาวบ้านในหมู่บ้านจำนวน 300 คน ทำให้ตรวจพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 50 ราย ถือเป็นจุดที่น่าวิตกที่สุดของ จ.กระบี่ จนยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นในระยะ 1-2 วันที่ผ่านมา ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในกระบี่เวลานี้อยู่ที่ 167 รายแล้ว

ขณะเดียวกัน อีก 1 หมู่บ้านที่ทาง สสจ.กำลังจับตาเป็นพิเศษ คือหมู่ 4 บ้านน้ำเมา ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ และอาจมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกหลายรายเช่นกัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการลุยตรวจหาเชื้อเชิงรุกของชุดปฏิบัติการ สสจ.กระบี่ และคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ ออกประกาศให้ทั้ง 2 หมู่บ้าน เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดของ จ.กระบี่ แล้ว ให้ปิดการเข้าออก และห้ามประชาชนออกจากเคหะสถานในเวลา 22.00-04.00 น.ของทุกวัน รวมถึงให้มีการตั้งด่านตรวจทางเข้าออกหมู่บ้านอย่างเคร่งครัดด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน