X

กระบี่-โควิด ระลอก 3 ทำอ่าวนางเงียบ สินค้าขึ้นป้ายลดไร้ผล เหตุไร้คนซื้อ (มีคลิป)

กระบี่-ผู้ประกอบการย่านอ่าวนางโอด ขึ้นป้ายลดราคาไร้ผล เหตุไร้คนซื้อ พิษโควิดระลอก 3 ทำท่องเที่ยวทรุดหนัก ถนนอ่าวนางว่าง ชายหาดโล่งไร้นทท. เผยต้องเปิดร้าน อยู่เฉย ๆ แล้วเครียด

วันที่ 5 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการค้าย่านอ่าวนาง ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว แต่หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้หยุดการให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านนวด และโรงแรม ประกอบกับไม่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยว เนื่องจากสนามบินเข้าออกประเทศยังไม่เปิดให้บริการ ซึ่งจังหวัดกระบี่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นหลัก พิษโควิดระลอก 3 กระทบหนัก อย่าว่าแต่ต่างชาติเลย แม้แต่คนไทยด้วยกันไม่มีเข้ามา ทำให้บรรยากาศต่าง ๆ เงียบเหงา สถานประกอบการหลายแห่งได้มีการปรับปรุงสถานที่ หรือบางแห่งได้ปิดกิจการลง

นายสุเทพ เบียดนอก อายุ 48 ปี หนึ่งในผู้ประกอบการย่านอ่าวนาง กล่าวว่า โควิดระลอก 3 นี้ หนักมาก พ่อค้าแม่ค้า เปิดร้านก็จริง แต่ก็ต้องนั่งมองหน้ากันเอง แม้จะพยายามขายลดราคา เพื่อหวังได้ทุนคืนบ้าง แต่ไม่มีประโยชน์ แต่ละวันแทบไม่มี นทท.เดินผ่าน ถนนโล่ง แม้แต่ประชาชนในกระบี่เอง ก็ไม่อยากออกมาเที่ยว เนื่องจากกลัวได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อย


นายสุเทพ เบียดนอก  กล่าวอีกว่า ตนอยากให้ภาครัฐ หาแนวทางเยียวยา ทั้งการพักชำระหนี้ ทั้งต้น ทั้งดอกเบี้ย ยิ่งบางคนมีรถต้องผ่อน แต่ไร้งาน ของขายไม่ได้ ถูกบริษัทไฟแนนซ์ทวงถามบ่อยครั้ง แต่ละครั้งต้องจ่ายค่าติดตามทวงถาม ไม่ต่ำ 250 บาทต่อครั้ง ซึ่งสถานการณ์อย่างนี้ จะเอาเงินจากไหนมาจ่าย


ทุกวันนี้ที่ออกมาเปิดร้าน เพราะไม่อยากอยู่บ้าน อยู่เฉย ๆ มันเครียด เปิดร้านโชคดี พอขายได้บ้างรายได้ลดแต่ก็ต้องทำ เพราะยังมีภาระค่าใช้จ่ายอยู่ ยังดีกว่าไม่มีรายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน