X

กระบี่-ปศุสัตว์ เข้าจับสุนัขแล้ว ขณะโซเชียลมีดรามาแชร์ภาพ ว่าวางยาฆ่าสุนัข (รายละเอียด)

กระบี่-คืบหมากัดเด็กริมหาดอ่าวนาง จนท.ปศุสัตว์เข้ายิงยาสลบจับได้ 1 ตัว ขณะที่เกิดดราม่า มีการกล่าวหาว่าวางยาเบื่อหมา สุดท้ายเป็นภาพ จนท.ไปยิงยาสลบวอชด็อกเตรียมมารับไปดูแล

จากกรณีเกิดเหตุสุนัขจรจัดที่ริมหาดอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ได้เข้าไปกัดเด็กลูกครึ่งไทยอังกฤษ ขณะไปเดินเล่นกับพ่อและแม่ที่ริมชายหาด ซึ่งทางแม่เรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องมาจัดการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ความคืบหน้าวันที่ 4 พ.ค.64 นายสานิตย์ ศรีเรียง รักษาการปศุสัตว์อำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้ลงไปในพื้นที่โดยพบสุนัขหลายตัวที่ริมชายหาดจึงได้ยิงยาสลบและจับได้แค่ 1 ตัว ส่วนที่เหลือวิ่งหนีขึ้นเขา และขณะนี้ก็ได้จัดให้เจ้าหน้าที่ลงไปจับสุนัขในพื้นที่ดังกล่าวต่อเนื่อง ป้องกันการกัดคนที่ไปชายหาดแล้ว โดยสุนัขที่จับได้นั้น ได้นำไปไว้ที่ อบต.อ่าวนาง เป็นการชั่วคราวก่อนที่จะหาสถานที่ไปขังต่อไป

ขณะที่ในโลกโซเชี่ยล ก็ได้เกิดดราม่าขึ้นมาต่อเรื่องดังกล่าว เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพของชายคนหนึ่งยืนอยู่ข้างรถกระบะและมีภาพของสุนัขจรจัดตัวสีดำ พร้อมกล่าวหาว่าเป็นการวางยาเบื่อสุนัขและบอกว่าขณะนี้มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วและได้มอบให้ตัวแทนไปดำเนินการเรื่องดังกล่าวในพื้นที่

ซึ่งหลังมีการโพสต์ก็มีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็นแบ่งเป็นสอบฝ่าย โดยฝ่ายหนึ่งกล่าวหาว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์ ขณะที่อีกฝ่ายก็บอกว่าควรจัดการกับสุนัขดังกล่าวออกจากพื้นที่เนื่องจากไปกัดคนและไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น

ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ได้เข้ามาแจ้งว่า ภาพดังกล่าวเป็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ไม่ใช่การวางยาเบื่อเป็นการยิงยาสลบและได้นำไปไว้ที่ อบต.อ่าวนางเป็นการชั่วคราวก่อนที่จะหาสถานที่ต่อไป ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาบอกว่า ควรให้เจ้าหน้าที่ฟ้องคนถ่ายภาพที่มากล่าวหาโดยไม่ยอมเข้าไปสอบถามความจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน