X

กระบี่-ยอดผู้ติดเชื้อ พุ่ง 101 ราย สั่งเข้ม 2 ตำบลเร่งรุกค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยง (รายละเอียด)

กระบี่-ผู้ว่าฯกระบี่ย้ำเร่งปฏิบัติการเชิงรุก คุมพื้นที่เสี่ยง หลังพบ 2 ตำบลพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม พร้อมย้ำสาธารณสุขเมืองกระบี่เร่งรุกค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูงนำกักตัว ขณะที่วันนี้เพิ่มผู้ติดเชื่ออีก 9 ราย ยอดรวมผู้ติดเชื่อทั้งจังหวัด 101 รายตรวจวันนี้ 180 ราย ไม่พบเชื้อ 146 ราย รอผล 25 ราย กำลังรักษา 70 ราย กลับบ้านแล้ว 31 ราย

วันที่ 2 พ.ค.64 พันตำรวจโทหม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ด้วยจังหวัดกระบี่พบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่เพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบว่ามีความเชื่อมโยงกับบางสถานที่และพื้นที่ที่มีความเสี่ยง จึงจำเป็นต้องยกระดับมาตรฐานในการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นกรณีเฉพาะบางพื้นที่

เพื่อให้การควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิ ภาพ จึงได้ออกประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ฉบับที่ 10/2564 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เรื่องปิดสถานที่เสี่ยงและกำหนดมาตรการในพื้นที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว โดยกำหนดพื้นที่เสี่ยง ประกอบด้วยหมู่ 1 ต.อ่าวนาง หมู่ 4 ต.ไสไทย และตลาดสดมหาราช อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมทั้งปิดตลาดสดมหาราช เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคม 2564

ด้านนายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ มีหนังสือด่วนถึงกำนันตำบลอ่าวนาง และกำนันตำบลไสไทย สั่งปิดสถานที่เสี่ยงและกำหนดมาตราการในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลอ่าวนาง และหมู่ที่ 4 ตำบลไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ โดยทั้งสองหมู่บ้าน เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ให้เพิ่มความเข้มในพื้นที่  เน้นย้ำประชาสัมพันธุ์ให้ประชาชนในหมู่บ้านทราบถึงมาตราการตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ฉบับที่ 10/2564

นอกจากนี้ประชาชนที่พักอาศัยในหมู่บ้าน ต้องลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ QT-14 เป็นรายครอบครัวทุกครอบครัว งดเดินทางเข้า-ออกพื้นที่หมู่บ้าน เว้นแต่มีเหตุจำเป็น ให้ขออนุญาตที่กำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ รวมถึงห้ามมิให้ประชาชนมีการรวมกลุ่มจัดกิจกรรมต่างๆ เกิน 5 คน พร้อมย้ำให้ประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ที่ออกจากบ้าน หากต้องออกนอกพื้นที่ไปตลาดนัด ตลาดสด เพื่อซื้อของเพื่ออุปโภคบริโภคให้ไปได้ไม่เกิน 2 คน นอกจากนี้ตามร้านอาหาร ให้จัดที่นั่งเว้นระยะห่าง ระหว่างโต๊ะอย่างน้อย 1 เมตร แต่ละโต๊ะนั่งได้ไม่เกิน 2 คน พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ชรบ.และอสม. ตรวจการเข้า-ออกหมู่บ้านอย่างเคร่งครัด

ขณะที่วันนี้พบผู้ติดเชื่ออีก 9 ราย ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั้งจังหวัด 101 ราย

ตรวจวันนี้ 180 ราย ไม่พบเชื้อ 146 ราย รอผล 25 ราย กำลังรักษา 70 ราย
กลับบ้านแล้ว 31 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน