X

กระบี่-กรมเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ มีประกาศขยายอายุ เวลาใช้ใบอนุญาตใช้เรือ ป้องกันการแพร่เชื้อโควิด (มีคลิป)

กระบี่-เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ มีประกาศขยายอายุ / เวลาใช้ใบอนุญาตใช้เรือช่วง สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงหรือมีประกาศยกเลิกสถานการฉุกเฉิน ขณะยอดผู้ติดเชื้อจากข้อมูลล่าสุดอยู่ที่ 92 ราย

วันที่ 2 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ เลขที่ 248 หมู่ที่7 ถนนท่าเรือ ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระปี จังหวัดกระบี่มีหนังสือประกาศถึงผู้ประกอบการเรือ มีใจความว่า การระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด 19 ในระรอกที่ 3 ขึ้น ซึ่งรุนแรงกว่าในช่วงที่ผ่านมา จึงมีความจำเป็นต้องหยุดการแพร่ โดยให้งดการเดินทางในการทำกิจกรรมต่างๆ และการรวมตัว ของพี่น้องประชาชน เพื่อลดการระบาดของเชื้อโรคโดวิด 19 ซึ่งกรมเจ้าท่าได้ ออกประกาศกรมเจ้าท่าที่ 56/2563 ลงวันที่ 26 มีนาคม 2563 และประกาศกรมเจ้าท่า ที่ 26/2564 เรื่อง

การอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและมีให้ประชาชนต้องเสียผลประโยขน์ หรือละเมิดกฎหมายตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เรื่องให้ขยายเวลาหรืออายุ ใบอนุญาตใช้เรือ ใบรับรองการตรวจเรือประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือ ผู้ควบคุมเครื่องจักร ในอนุญาตทำการในเรือ สัญญาคนประจำเรือ หนังสือสำคัญประจำตัวคนประจำเรือ จากวันที่หมดอายุหรือสิ้นอายุ ออกไป

จนกว่าจะมีประกาศยกเลิกสถานการฉุกเฉิน ประกอบกับมีข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2558 (ฉบับที่ 20) ข้อ 6 เพื่อมุ่งลดจำนวนการเดินทางของเจ้าหน้าที่และบุคลากรเพื่อเป็นการ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัส โควิด 19 ในช่วงวันที่ 1 – 15 พฤษภาคม 2564 สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่

จึงใคร่ขอความร่วมมือจาก เจ้าของเรือ เจ้าของกิจการเดินเรือ เจ้าของท่าเทียบเรือ ผู้ควบคุมเรือผู้ควบคุมเครื่องจักร และคนประจำเรือ ให้งดการเดินทางมาขอใช้บริการในช่วงเวลาดังกล่าวหรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงหรือมีประกาศยกเลิกสถานการฉุกเฉิน ทั้งนี้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ขออภัยในความไม่สะดวก สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่  โทร0-7561-2669 หรือ [email protected]

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน