X

กระบี่-หนุ่มเจ้าของ กระบี่ออนเซน​ พร้อมเพื่อน เปิด ครัวสปา​สายบุญ ทำข้าวกล่องแจกฟรี​ ผู้ได้รับผลกระทบ​ โควิด​ (มีคลิป)

กระบี่-หนุ่มเจ้าของ “กระบี่ออนเซน​ ซาวน่าแอนสปา​สายบุญ​” เปิด”ครัวสปา​” ทำข้าวกล่องแจกฟรี​ ผู้ได้รับผลกระทบ​ โควิด​ รอบ3​

วันที่​ 2​ พ.ค.64 นายทวัฒพงษ์ หรือครูเดช บุญชิน อายุ 41 ปี เจ้าของกระบี่ ออนเซน ซาวน่าแอนสปา เลขที่ 29 ถ.มหาราช ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมเพื่อนและทีมงาน เร่งหั่นผัก หั่นเนื้อ เตรียมกระทะ เพื่อทำอาหารกล่องไว้คอยแจกจ่ายฟรีแก่จิตอาสา และประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อสูงถึง 92 ราย ส่งผลให้ทางจังหวัดกระบี่ ต้องออกมาตราการเข้ม ปิดสถานประกอบการต่าง ๆ ที่มีความสุ่มเสี่ยง

ส่งผลให้ประชาชน และลูกจ้างสถานประกอบการต่างๆต้องตกงาน ขาดรายได้ ซึ่งจำนวนอาหารกล่องที่ทำแต่ละวันจะอยู่ที่ 200-300 กล่องต่อวัน เมนูก็จะสลับสับเปลี่ยนไป เช่น คั่วกลิ้งไก่ กะเพราไก่ ผัดพริกไก่ ไก่ทอดกระเทียม บางวันกจะมีไข่ดาว ไข่เจียว หรือไข่ต้มแถมให้ด้วย โดยจะมีประชาชน และหน่วยงานต่างๆ จิตอาสาต่างทยอยเดินทางมารับไปรับประทาน บ้างนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ที่ด้อยโอกาส เป็นอีกหนึ่งแรงใจ และการช่วยเหลือ คนกระบี่ไม่ทิ้งกัน

นายทวัฒพงษ์ หรือครูเดช บุญชิน กล่าวว่า เดิมตนและทีมงานมักจะเดินทางทำบุญอยู่แล้ว ทั้งในจังหวัดกระบี่เองและจังหวัดใกล้เคียง ประกอบกับช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบ จึงตกลงกับทีมงานซึ่งทำธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ทัวร์ สปา รถนำเที่ยว นำเงินส่วนตัวร่วมกันตั้งเต๊นท์เปิดโรงครัว ภายใต้ชื่อ “ครัวสปา” ทำข้าวกล่องแจกฟรี โดยงบจัดทำแต่ละวันอยู่ที่ 200-300 กล่อง  นอกจากนี้หากหน่วยงานหรือผู้ที่จะร่วมบุญก็ยินดี แต่ต้องการเป็นวัตถุดิบ ข้าวสาร เครื่องปรุงต่างๆจะดีกว่า ไม่อยากรับเป็นเงิน

นายทวัฒพงษ์ หรือครูเดช บุญชิน กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่จะเดินทางมารับอาหารกล่อง ไม่มีระเบียบอะไรมาก แค่สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยก่อนเข้ารับอาหารกล่อง ทางทีมงานก็จะมีการจัดจุดวัดอุณหภูมิ เตรียมเจลล้างมือไว้ และจะเปิดแจกข้าวกล่องตั้งแต่เวลา 11-1730น.ทุกวัน

ด้านนางมนต์ทิพย์ สำเร็จดี อายุ 55ปี  หนึ่งในผู้ที่มารับข้าวกล่อง กล่าวว่า ตนและเพื่อนๆ มีอาชีพนวดแผนไทยในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ ตอนนี้ต้องตกงาน ไม่มีรายได้ รู้สึกขอบคุณทาง “กระบี่ออนเซน” ที่เปิดโรงครัวทำข้าวกล่องแจกฟรีให้ได้รับประทาน เป็นโครงการที่ดีมาก ช่วยเหลือพวกตนได้เยอะ ขอบคุณในน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน

ทั้งนี้หาผู้ที่มีจิตศรัทธา จะร่วมบุญ กับ “ครัวสปาสายบุญ” สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ นายทวัฒพงษ์ หรือครูเดช บุญชิน (กระบี่ออนเซน) โทร 063-456-2565

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน