X

กระบี่-นายชวน หลีกภัย ลงพื้นที่จ.กระบี่ มอบหน้ากากอนามัย และชุด PPE ไว้รับมือโควิด (มีคลิป)

กระบี่-นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ ส่งมอบหน้ากากอนามัย และชุด PPE ให้ประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์   รับมือสู้ภัยโควิด  19

วันที่ 30 เม.ย.64 นายชวน หลีกภัย  ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎรพร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อส่งมอบหน้ากากอนามัย และชุด PPE เป็นขวัญและกำลังแก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงาน มอบหน้ากากอนามัยและชุด PPE ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 10 ลัง 10,000 ชิ้น โดยมี พันตำรวจโทหม่อมหลวงกิติบดี  ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ให้การต้อนรับ พร้อมรายงานสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ณ ห้องประชุมปลายพระยาชั้น  2  ศาลากลางจังหวัดกระบี่

จังหวัดกระบี่ มีรายได้เป็นอันดับ 4 ของประเทศ ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด จำนวน 76 ราย ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด ล็อตแรก 10,000 โดส จำนวน 5,000 คน และ ล็อตที่ 2 ได้ 4,760 โดส จำนวน 2,380 คน ไม่เพียงพอสำหรับพื้นที่ท่องเที่ยวในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิดได้  ทางจังหวัดได้ใช้วิธีการเน้นย้ำป้องกันการแพร่ระบาด โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนต้องมีวินัย และต้องป้องกันตนเอง ปฏิบัติตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด ควบคู่กับตามมาตรการของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข  D-M–H- T–T–A  สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน  การเว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ  หลีกเลี่ยงกิจกรรมเสี่ยง ลดการรวมกลุ่ม และได้มีการตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยง เป้าหมาย 2,000 ราย  พบติดเชื้อ 2 ราย

จากนั้นประธานรัฐสภา ได้มอบหน้ากากอนามัย จำนวน 10 ลัง (10,000 ชิ้น) พร้อมชุด PPE ให้กับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อใช้ในการปฏิบัติงาน และประชาชน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้รับมอบสิ่งของดังกล่าว เพื่อส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ ปรานรัฐสภา ยังนำความห่วงใยและส่งกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนชาวกระบี่ และประชาชนในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ตอนบน ปลอดภัยจากโควิดทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน