X

กระบี่-คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ ใช้ยาแรง ไม่สวมแมสก์ มีโทษปรับ หลังพบยอดเกินครึ่งร้อย (มีคลิป)

กระบี่-คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ใช้ยาแรง ออกประกาศ ไม่สวมแมสก์ มีโทษปรับ ขณะยอดผู้ติดเชื้อเลยครึ่งร้อยแล้ว

วันที่ 27 เม.ย.64 นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นพ.สสจ.กระบี่ เปิดเผยว่า ใน จ.กระบี่ ยังตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกล่าสุดในวันนี้ 5 ราย รวมยอดสะสมผู้ป่วยระลอกใหม่นี้อยู่ที่ 61 ราย รักษาตัวกลับบ้านได้แล้ว 7 ราย ส่วนสถานการณ์การพบผู้ติดเชื้อของ จ.กระบี่ นับตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์มาถึงตอนนี้ เริ่มเข้าสู่ระยะเวลา 14 วันตามแผนป้องกันที่วางไว้ หากไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากไปกว่านี้ ก็อาจจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดีระดับหนึ่ง แต่ถ้าจะให้ดีต้องดูต่อไปอีกสักระยะ อาจจะต้องดูต่อไปอีก 14 วัน เพื่อความมั่นใจ

ส่วนกลุ่มผู้ติดเชื้อในกระบี่ ที่น่าเป็นห่วงที่สุด จะเป็นกลุ่มครอบครัวที่อาจจะติดเชื้อโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะแพร่ระบาดไปแค่ไหน เพราะบางรายอาจจะใช้ชีวิตตามปกติโดยไม่ทราบว่ารับเชื้อมา ซึ่งกลุ่มเหล่านี้เป็นกลุ่มที่ สสจ.กระบี่ จับตาดูเป็นพิเศษเพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงมากที่สุด น่าเป็นห่วงมากกว่ากลุ่มโรงเรียน หรือกลุ่ม นทท.ที่เดินทางเข้ามา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ได้ มีหนังสือประกาศ ฉบับที่ 8/2564 เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่บาดของเชื้อโควิด -19 ลงประกาศ ณ วันที่ 27 เมษายน 2564 โดยมีเนื้อหาว่า เนื่องจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขยายตัวอย่างรวดเร็วไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ รวมถึงจังหวัดกระบี่ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ จึงเห็นควรยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดให้มีความเข้มข้นมากขึ้น โดยสรุปสาระสำคัญดังนี้

1. การเดินทางเข้าจังหวัดกระบี่ มาตรการคัดกรองจากพื้นที่สีแดง 18 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรปราการ ประจวบศีรีชันธ์ สมุทรสาคร ปทุมธานี นครปฐม
ภูเก็ต นครราชสีมา นนทบุรี สงขลา อุตรรานี สุพรรณบุรีสระแก้ว ระยอง ขอนแก่น ตาก

นอกจากนี้พื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 คน จำนวน 20 จังหวัด ประกอบด้วย นราธิวาส เพชรบุรี พระนครศรีอยุธยา เชียงราย ลำพูน นครสวรรค์ สระบุรี พิษณุโลก ฉะเชิงเทรา นครศรีธรรมราช ราชบุรี สุราษฎร์ธานี พัทลุง อุบลราชรานี ลำปาง ปราจีนบุรี มหาสารคาม จันทบุรี ศรีสะเกษ ร้อยเอ็ด

ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้ากระบี่จะต้องดำเนินการ ต้องผ่านการคัดดรองบันทึกข้อมูลลงในระบบ QT 14 มีใบรับรองฉีดวัคซีน 2 เข็ม หรือ ผลตรวจ RT-PCR 72 ชม.ก่อนเดินทาง ถ้าไม่มีให้ตรวจที่ รพ.ที่ใกล้สนามบินที่สุด ถ้าผลเป็นบวกต้องเข้ารับการรักษา หรือ ต้องกักตัว 14 วัน หรือ ตามเวลาที่พำนักจริง

2.ผู้ไม่สวมแมสก์ออกนอกที่พักทุกคน ต้องระวางโทษปรับ 20,000 บาท

ขณะเดียวกันจากการสำรวจของผู้สื่อข่าว พบว่าประชาชนในจังหวัดกระบี่ บางกลุ่มบางคน ยังไม่ให้ความสำคัญในการสวมใส่แมสก์ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังสวมแมสก์ไม่ถูกต้อง คงไว้ใต้คาง บางคนไปไหนมาไหน ไม่ใส่ใจในการสวมใส่แมสก์อย่างจริงจัง ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการติดและแพร่เชื้อเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้หลายพื้นที่ต่างปฎิบัติการพ่นยาปูพรมเชิงรุก ระดมเจ้าหน้าที่เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด19 โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวย่านอ่าวนาง ทาง อบต.อ่าวนาง ร่วมกับ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจ.กระบี่  ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะพีพี กลุ่มพิทักษ์เกาะพีพี  และฝ่ายปกครอง ได้ระดม กำลังจนท.และอาสาสมัคร ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด19  ตามโรงแรม สถานที่ราชการ และย่านชุมชน ทั้งในเกาะพีพี ม.7  ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เพื่อสร้างความั่นใจประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเกาะพีพี จังหวัดกระบี่

ในส่วนพื้นที่ตัวเมืองกระบี่ ตามแหล่งชุมชนย่านการค้า พื้นที่สาธารณะต่างๆ กลุ่มจิตอาสาสมาร์ทซิตี้ฮีโร่ ชมรมวิทยุสมัครเล่น AR รักษ์กระบี่  อบจ., ส.อบจ.และ สท.เทศบาลเมืองกระบี่ นำรถยนต์บรรทุกน้ำยาฆ่าเชื้อ จัดมนุษย์ชุดขาว เดินเท้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ให้บริการสร้างความเชื่อมั่นปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน เพื่อความอุ่นใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน