X

กระบี่-สลด-นาทีลุงวัย 71 ก่อนถูกกระบะชนเสียชีวิต วงจรปิดจับภาพชัด (มีคลิป)

กระบี่-วงจรปิดจับภาพ กระบะชนลุงวัย 71 ดับกลางแยกที่เหนือคลอง กระบี่

เหตุรถกระบะซิ่งผ่านแยก ไม่ยอมชะลอรถเพื่อหยุดติดไฟแดงจนชนลุงวัย 71 ปีเสียชีวิตกลางแยกรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ไพโรจน์ ชนะชัย สว.สอบสวน สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกลางห้าแยกไฟแดงเหนือคลอง ถนนเพชรเกษม ในเขตเทศบาลตำบลเหนือคลอง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุบนถนนเพชรเกษมฝั่งมุ่งหน้าไปตัวเมืองกระบี่ พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ตอนเดียว สีบรอนซ์ ทะเบียน บจ 8855 ตรัง จอดอยู่กลางถนนในสภาพหน้ารถพังเสียหาย กระจกหน้ามีรอยยุบ ทราบชื่อคนขับคือนายวิชาญ มีไพศาล อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ 3 ต.สาคู อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ยืนรอให้การกับตำรวจอยู่ ด้านหน้ารถบนพื้นถนนพบรถ จยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า สปาร์ค สีเทา-ดำ ทะเบียน 1 กข 7058 กระบี่ ล้มอยู่ในสภาพพังเสียหายทั้งคัน ส่วนเจ้าของรถ จยย.ถูกกู้ภัยเทศบาลตำบลเหนือคลอง นำตัวส่ง รพ.เหนือคลอง ไปก่อนหน้าแล้ว แต่เสียชีวิตระหว่างนำส่ง ทราบชื่อต่อมาคือนายวิวิทย์ แซ่หนา อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 2 ต.เหนือคลอง

เบื้องต้นนายวิชาญ ให้การอ้างกับตำรวจว่า รถ จยย.ของผู้ตายขี่ฝ่าออกมาจากสัญญาณไฟแดงจากทางแยกฝั่งซ้าย ทำให้เบรกรถไม่ทัน ชนเข้าอย่างจังจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามตำรวจคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เหนือคลอง แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ต้องรอสอบสวนพยานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง นอกจากนี้จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลเหนือคลอง พบว่าสามารถจับภาพนาทีเกิดเหตุชนไว้ได้ โดยเป็นช่วงที่รถกระบะของนายวิชาญ ขับมุ่งหน้ามาที่ห้าแยกดังกล่าว โดยมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกระบี่ ช่วงก่อนถึงแยก คาดว่าสัญญาณไฟเขียวกำลังเปลี่ยนเป็นไฟแดง รถกระบะของนายวิชาญ จึงเร่งเครื่องเพื่อจะผ่านแยกไปให้ทัน เป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่สัญญาณไฟฝั่งที่ผู้ตายอยู่ เปลี่ยนเป็นไฟเขียว จึงรีบขี่ออกไปกลางแยกจนถูกชนเข้าอย่างจัง ร่างกระเด็นไปกระแทกกระจกรถกระบะ ก่อนร่วงไปกระแทกพื้นถนนอีกทีจนเสียชีวิต

ด้านนายสุริยัน ชูสวน ส.ท.เทศบาลตำบลเหนือคลอง ซึ่งเป็นหลานผู้ตาย กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวฝ่ายไหนจะผิดหรือถูก ให้เป็นหน้าที่ตำรวจสอบสวนไป แต่อยากฝากเตือนไปถึงคนใช้รถใช้ถนน ให้ช่วยกันเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ โดยเฉพาะช่วงที่เป็นแยกไฟแดง รถฝั่งที่ไฟสัญญาณกำลังเปลี่ยนจากเขียวเป็นแดง ควรจะชะลอรถเพื่อรอสัญญาณไฟ ขณะที่รถอีกฝั่งที่สัญญาณเปลี่ยนเป็นไฟเขียว ก็ควรจะมองรถให้ดีก่อนออกจากแยกเช่นกัน จึงอยากฝากไว้เป็นอุทธาหรณ์เตือนสติคนใช้รถทุกคนด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน