X

กระบี่-อุทยานฯ หมู่เกาะลันตา ประกาศปิดลานกางเต็นท์ ชั่วคราว ลดเสี่ยงโควิด-19 (มีคลิป)

กระบี่-อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ประกาศปิดให้บริการพักค้างแรม บริเวณสถานที่ลานกางเต็นท์ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่ 22 – 30 เมษายน 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

วันที่ 22 เม.ย.64 นายวีระสักดิ์ ศรีสัจจัง หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทั้งพื้นที่ ที่ทำการอุทยานแหลมโตนด และเกาะรอก เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา หลังมีออกประกาศสั่งปิดชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  จนปัจจุบันยอดผู้ติดเชื้อสะสมในการระบาดรอบ 3 ของ จ.กระบี่ มีจำนวน 41 รายแล้ว ทั้งหมดยังอยู่ในระหว่างการรักษาอาการตาม รพ.ต่าง ๆ ใน 8 อำเภอของ จ.กระบี่

หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ในส่วนของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เพื่อเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เกิดความปลอดภัย แก่นักท่องเที่ยวตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 25 และมาตรา 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 จึงขอปิดให้บริการลานกางเต็นท์ ทั่งที่บริเวณแหลมโตนดและเกาะรอกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 – 30 เมษายน 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตายังคงเปิดให้บริการแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ เป็นปกติ โดยผู้มาท่องเที่ยวหรือผู้มาติดต่อราชการต้องปฏิบัติตามการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ
ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

หน.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า ด้วยปัจจุบันมีสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19ระลอกใหม่ ซึ่งมีการแพร่กระจายไปในหลายพื้นที่อย่างรวดเร็ว ประกอบกับจังหวัดกระบี่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ สะสมเพิ่มขึ้น โดยมีประกาศจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ฉบับที่ 7/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19 จากการสอบสวนโรคพบว่ามีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง และ การสัมผัสผู้ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง จังหวัดกระบี่

จึงจำเป็นต้องยกระดับมาตรการในการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19โดยเฉพาะการเดินทางของประชาชน การประกอบกิจการของสถานประกอบการ และสถานที่ที่มีความเสี่ยงจากกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของประชาชนและการปฏิบัติตนของประชาชนในการปฏิบัติการป้องกันการติดเชื้อ และการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งจะต้องดำเนินการ
ควบคุมป้องกันโรคอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อให้การควบคุมโรค และกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดกระบี่ดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน