X

กระบี่-ราบเครือข่ายยาบ้าขนทีละล้านเม็ด ยึด เฉียด 3 แสนเม็ด มูลค่ารวม 4.5 ล้านบาท (มีคลิป)

กระบี่-นาทีจับเครือข่ายยาบ้าขนทีละล้านเม็ด นำไปซุกฝังในป่าอ้อย กระจายให้เครือข่ายไปแล้วกว่า 7 แสนเม็ด เผยตัวการใหญ่ชาวกระบี่ไปอยู่ฝั่งพม่า สั่งเม็ดละ 5 บาท ก่อนส่งให้เครือข่ายไปขายต่อ 15 บาทเท่านั้น ยึดยาบ้า 234,000 เม็ด รวมมูลยาบ้า ยึดทรัพย์ 4.5 ล้านบาท

วันที่ 21 เม.ย.64 นี่เป็นนาทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 ร่วมกับชุด กอ.รมน.กระบี่ ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดของผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ จับกุมตัวนายรณกร หรือเบว เกลี้ยงบุตร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 ม. 6 ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ขณะนำยาบ้ามาส่งจำนวน 20 มัด หรือประมาณ 4 หมื่นเม็ด ที่บริเวณริมถนนสายเขาพนม-เหนือคลอง ม.6 ต.ห้วยยูง จากนั้นเจ้าหน้าที่สอบสวนจนรับว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่อีกจึงนำกำลังคุมตัวไปตรวจสอบในไร่อ้อยของผู้ต้องหาพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่อีกจำนวน 117 มัด หรือจำนวน 234,000 เม็ด และได้ยึดรถยนต์กระบะ 1 คัน รถจยย. 1 คัน พร้อมด้วยสมุดรายชื่อลูกค้า


ซึ่งหลังยึดของกลางเจ้าหน้าที่ต้องตกตะลึง เนื่องจากพบว่า มีรายชื่อลูกค้าที่เพิ่งรับยาบ้าไปในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เกือบ 400 มัด หรือประมาณ 7 แสนกว่าเม็ด โดยผู้ต้องหารับว่า ได้รับยาบ้าจากนายเค และนายโก ซึ่งทั้ง 2 คน บ้านอยู่ในจ.กระบี่ แต่ขณะนี้อาศัยอยู่ในฝั่งพม่าให้เป็นผู้รับยาบ้ามาส่งให้ลูกค้ารายย่อยในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวมาสอบสวน

ต่อมาวันนี้ทาง พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงการจับกุม โดยระบุว่า เครือข่ายนี้เป็นของของเค หรือนายวรันธร ฝอยทอง อายุ 34 ปี บ้านอยู่ ต.กระบี่ใหญ่ และนายโก หนทอนายสุโกมล เพชรน้ำแดง อายุ 38 ปี บ้านอยู่ ต.พรุเตียว อ.เขาพนม ซึ่งทั้ง 2 คน มีหมายจับคดียาเสพติดและเพิ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว โดยได้หลบหนีไปอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนนายเบว หรือนายรณกร เกลี้ยงบุตร ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ในครั้งนี้พบว่าเพิ่งออกจากคุกมาเมื่อ 1 เดือนเท่านั้น หลังจากออกมาก็ติดต่อกับทั้ง 2 คน รับยาบ้ามาครั้งละประมาณ 1 ล้านเม็ด ส่งของทางขนส่งเอกชน ซึ่ง 2 ตัวการใหญ่นั้นสั่งของมาในราคาเม็ดละ 5 บาทเท่านั้น แล้วส่งให้นายเบวมาขายต่อในราคาเม็ดละ 15 บาท ซึ่งขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ขยายผลไปยังผู้ค้ารายที่รับของไปรวมจำนวน 15 ราย ซึ่งแต่ละรายรับยาไปตั้งแต่ 1 หมื่นจนถึง1 แสนเม็ดทีเดียว และให้เร่งขยายผลเพื่อยึดทรัพย์ด้วย เนื่องจากนายเบวนั้น ทราบว่าหลังออกจากคุก ก็เริ่มสร้างฟาร์มสุกรขนาดใหญ่แล้วด้วย

ขณะที่ พ.ต.ท.ก้องภพ โพธิ์แสน ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 426 กระบี่ ระบุว่า เครือข่ายยาบ้านี้เป็นรายใหญ่ใช้วิธีการสั่งตรงจากโรงงานผลิตจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยทั้ง 2คน มีหมายจับยาเสพติดอยู่ และใช้วิธีการโอนเงินเข้าบัญชีต่างๆรวมกว่า 10 บัญชี ขณะนี้ได้ประสานงานกับทาง ปปส. เพื่อขยายไปยังทั้ง 2 คน ส่วนรายย่อยในพื้นที่ ที่รับยาบ้าไปจากนายเบวนั้น อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมและยึดทรัพย์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน