X

กระบี่-ชื่นชม หนุ่มใหญ่นักธุรกิจค้าทอง ตกปลาใบก่อนปล่อยคืนทะล  หลังพบเริ่มน้อยลง (มีคลิป)

กระบี่-โซเชี่ยลแห่ชื่นชม หนุ่มใหญ่นักธุรกิจค้าทองคำรูปพรรณ ออกทริปทะเลตกปลากระโทงร่ม (ปลาใบ) ขนาดใหญ่ได้ ก่อนให้ชีวิตคืนสู่ทะเล พร้อมแคปชั่นโดนใจ “ผู้แพ้ไม่จำเป็นต้องตาย” เผยให้มีจนถึงลูกรุ่นลูกรุ่นหลานหลังๆ ได้เห็นว่าทะเลไทย มีปลาชนิดนี้อยู่

วันที่ 21 เม.ย.64 นี่คืออีกหนึ่งเรื่องราว ที่ชาวโซเชี่ยลฯ ให้การชื่นชมอยู่ในขณะนี้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊ก ชื่อ Samart Maikaew นำคลิปการปล่อยปลาไบขนาดใหญ่ คืนชีวิตสู่ท้องทะเล พร้อมระบุข้อความว่า “ผู้แพ้ไม่จำเป็นต้องตาย” หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวโซเชี่ยลเข้ามายกนิ้วกดไลน์ กล่าวชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก โดยในคลิปมีการอวยพรให้ปลาตัวดังกล่าว ไปดีปลอดภัยนะลูก อย่าไปเจอเบ็ดใครเข้า รอบนี้ปลอดภัย รอบหน้าไม่แน่ เดี๋ยวเขาเอาไปกิน

สอบถามทราบว่า เจ้าของโพสต์ ชื่อนายสามารถ ไหมแก้ว อายุ 58 ปี เจ้าของห้างทอง ชื่อห้างทองสามารถมหาชน เลขที่88/10 ถ.มหราราช ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมเปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวตนถ่ายไว้ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ครั้งออกทริปตกปลากับเพื่อนๆโดยเช่าเหมาเรือเดินทางตกปลา ในพื้นที่ทะเล จ.พังงา ปกติจะมีกิจกรรมอย่างนี้อยู่บ่อยครั้ง โดยวันดังกล่าว ได้ตกปลากระโทงร่ม (ปลาใบ) ตัวดังกล่าวได้ ยาวเกือบ 2 เมตร หนักประมาณ 20 กิโลกรัม ซึ่งเป็นปลาที่นักตกปลาทุกคน ใฝ่ฝันที่จะตกให้ได้สักครั้งในชีวิต เพื่อพิสูจน์ฝีมือ เป็นเกมส์ที่ท้าทาย โดยวันนั้นพวกตนโชคดี สามารถตกปลากระโทงร่ม (ปลาใบ)ได้สำเร็จ และเป็นปลากระโทงร่ม (ปลาใบ) ตัวเดียวในทริปนั้น หลังจากนำขึ้นเรือ ปลดสายเบ็ด ร่วมกันถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก จึงตัดสินใจร่วมกันปล่อยคืนสู่ทะเลตามเดิม

นายสามารถ ไหมแก้ว กล่าวว่า ปลาไบนั้นเป็นปลาเกมส์ที่นักตกปลาทั้งหลายอยากจะตกเย่อกับมันสักครั้ง มาตอนนี้ปลากระโทงร่ม (ปลาใบ) ลดปริมาณลงมาก จากการถูกล่า พวกเรานักตกปลาพอตกมันขี้นมาได้ก็ถ่ายรูปแล้วปล่อยให้มันได้กลับไปออกลูกหลานจะได้เพิ่มประชากรปลากระโทงร่ม (ปลาใบ)ให้มากๆ ให้มีจนถึงลูกรุ่นลูกรุ่นหลานหลังๆ ได้เห็นว่าทะเลไทย มีปลาชนิดนี้อยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน