X

กระบี่-จุดประทัด พันนัดลั่นป่า แก้บนเจ้าป่าเจ้าเขาหลังพบแล้วยาย 96 ปี ในสภาพปลอดภัย (มีคลิป)

กระบี่-ญาตินำประทัด 1000 นัด ผูกติดกับต้นปาล์ม เป็นแพยาว ก่อนจุดเสียงดังสนั่น บอกผีป่า เจ้าที่เจ้าทางให้รับรู้ ขอบคุณส่งยายคืนสู่อ้อมกอดลูกหลานอย่างปลอดภ้ย

จากกรณียายจวบ พรหมรักษา วัย 96 ปี หายตัวไปขณะเดินอยู่ริมถนน กลางสวนปาล์มน้ำมัน เหตุเกิดเมื่อช่วงสี่โมงเย็นวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา และล่าสุดก่อนเที่ยงวันนี้ รับข่าวดีผมยาย เดินอยู่ริมถนนกลางป่า อีกหมู่บ้าน กู้ภ้ยเข้ารับตัว ส่งตรวจร่างกายที่รพ.กระบี่

ล่าสุดวันที่ 19 ม.ย.64 ญาติยายจวบ พรหมรักษา อายุ 96 ปี ที่หายตัวปริศนา ไปในป่า ชาวบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่ กู้ภัยระดมทีมค้นหากัน 3 วัน จนวันนี้พบยายเดินอยู่ริมถนน ในป่าสวนปาล์มอีกหมู่บ้าน ห่างจากจุดที่ชาวบ้านพบครั้งสุดท้ายก่อนหายไป 4-5 กิโลเมตร ในสภาพอิดโรย อ่อนแรง กู้ภัยเข้าช่วยเหลือนำส่งรพ.กระบี่ ล่าสุดอาการดีขึ้น

ซึ่งหลังพบยายจวบ พรหมรักษา บรรดาญาติๆได้ซื้อประทัดจำนวน 1000 นัด ผูกติดเป็นแพกับต้นปาล์ม เพื่อจุดแก้บนกับผีป่า เจ้าที่เจ้าทาง ที่ทางญาติได้บนบานไว้ ก่อนที่จะพบตัวยาย โดยเสียงประทัดดังกึกก้องบอกให้ผีป่า เจ้าที่เจ้าทางร้บทราบว่า ลูกหลานขอบคุณ

โดยตั้งแต่เช้าของวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการค้นหา จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา พร้อมกับผู้นำในหมู่บ้าน ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ญาติ ๆ ของนางจวบ คงระดมกำลังกันเตรียมออกค้นหาอีกครั้ง พร้อมทั้งเชิญหมอดู ร่างทรง ต่าง ๆ เตรียมทำพิธีค้นหา แต่ไม่นานนัก หลังญาติของนางจวบ ไปจุดธูปบนบานขอเจ้าที่เจ้าทาง บริเวณริมเขาในพื้นที่รอยต่อระหว่างหมู่ 4 และหมู่ 5 ต.เขาคราม ขอให้เจอยายจวบ แล้วจะจุดประทัดแก้บนให้ 1,000 นัด ปรากฎว่า หลังจุดธูปบนบานได้ไม่นาน ก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 5 บ้านเขาขาว ต.เขาคราม ห่างจากบ้านของยายจวบในพื้นที่หมู่ 4 ประมาณ 4-5 กม. ว่าพบเห็นยายจวบ เดินอยู่ในถนนของหมู่บ้าน ที่หน้าบ้านเลขที่ 75 หมู่ 5 ชาวบ้านรับตัวมาดูแลอยู่ จนท.กู้ภัย จึงเดินทางไปที่บ้านดังกล่าว

ก็พบกับยายจวบ นอนหมดเรี่ยวแรงในสภาพอิดโรยอยู่บนแคร่หน้าบ้าน จึงช่วยกันปฐมพยาบาล วัดชีพจร และนำน้ำ อาหาร มาให้ยายได้กิน สอบถามในเบื้องต้น ยายจวบ บอกว่า เมื่อ 2 คืนที่ผ่านมา เดินเข้าไปในป่าสวนปาล์มใกล้บ้าน แล้วก็เดินหลงไปเรื่อย โดยยายบอกว่า มีคนมาชวนให้ยายเดินไปด้วยกัน แต่ชาวบ้านที่พบยาย บอกว่าตอนเจอยายเดินอยู่ เห็นยายเดินอยู่เพียงลำพัง ชาวบ้านจึงยังสงสัยว่ายายจวบ อายุเกือบ 100 ปี แต่ทำไมเดินมาได้ไกลจากบ้าน 4-5 กม. โดยชาวบ้านเชื่อว่าก่อนนี้ อาจจะมีเจ้าที่เจ้าทางของภูเขาบริเวณดังกล่าว ปิดบังซ่อนเร้นตัวยายไว้ ทำให้ทีมค้นหาไม่พบเห็น แต่เมื่อมีการขอขมาเจ้าที่ ทำให้พบเห็นยายได้อย่างประหลาด ซึ่งเป็นระยะทางที่ค่อนข้างไกลสำหรับคนแก่ขนาดนี้ อย่างไรก็ตามทางกู้ภัย นำตัวนายจวบ ส่งไปรักษาตัว และพักฟื้นที่ รพ.กระบี่ เพื่อรอให้อาการยายดีขึ้น แล้วจะสอบถามเรื่องราวอีกครั้ง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน