X

กระบี่-สาวอาสาชีพมูลนิธิมิราเคิ้ลออฟไลฟ์ จ.กระบี่ เปิดเรื่องราวน้องเป็นต่อ วัย 3 ขวบเตือนพ่อ ไม่ขับรถเร็วอีกแล้วนะ ( มีคลิป)

กระบี่-โซเชียลแห่แชร์เรื่องราวความน่ารักน่าเอ็นดู ของหนูน้อย 3 ขวบ เปิดใจพ่ออุบัติเหตุพร้อมลูก  ก่อนลูกนั่งปลอบใจในรถกู้ภัย พร้อมกล่าวโทษตัวเองเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุ เผยลูกเป็นคนช่างพูด อารมณ์ดี ร่าเริง เป็นที่รักของคนทั่วไป ต่างกับพ่อเป็นคนขี้อาย

จากกรณี โซเชียลแห่แชร์เรื่องราวความน่ารักน่าเอ็นดู ของหนูน้อย 3 ขวบ  ขณะว่ากล่าวเตือนพ่อหลังรถมอเตอร์ไซค์ประสบอุบัติเหตุ จนได้รับบาดเจ็บทั้งพ่อทั้งลูก  พร้อมสั่งพ่อ “ไม่ชนตรงนี้แล้วนะ  ไม่ขับรถเร็วแล้วนะ น้องเจ็บน้องกลัวเลือด” ขณะที่ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจเด็กน้อยและชื่นชมจำนวนมาก

ล่าสุดวันที่ 18 เม.ย.64  ผู้สื่อข่าวเดินทางสอบถามน.ส.รัตนมณี  สายนุ้ย  น้องแพร  อายุ19 ปี  เจ้าหน้าที่อาสาชีพมูลนิธิมิราเคิ้ลออฟไลฟ์ จ.กระบี่ ที่ออกช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ  เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา ประมาณ 20.00 น. เมื่อคืนวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา  รับแจ้งจาก ศูนย์นพรัตน์ ว่า เกิดอุบัติเหตุ  รถ จยย. ล้มเอง บริเวณ จุดยูเทรินห้าง ถนนเพชรเกษม ก่อนถึงห้างแมคโคร สาขา กระบี่ ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นพ่อลูกกัน  โดยผู้เป็นพ่อ อายุ 33 ปี มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณ หัวแม่เท้าด้านซ้าย มีแผลถลอกทั่วไปตามร่างกาย รายที่ 2 เป็นลูกสาว อายุ 12 ปี ปวดข้อแขนด้านซ้าย แผลถลอกทั่วไปตามร่างกาย และรายที่3 ลูกชาย อายุ 3 ขวบ  มีแผลถลอกทั่วไปตามร่างกาย.มีรอยฟกช้ำที่หน้าผาก จนท.ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลก่อน นำส่ง รพ.กระบี่ ซึ่งระหว่างที่จนท.หาม พ่อขึ้นบนรถกู้ภัย ลูกชาย 3 ขวบที่นั่งข้างๆ ก็พูดกับพ่อในลักษณะดังกล่าว ได้ยินแล้วก็รู้สึกเอ็นดู ในความน่ารักของเด็ก ที่พยายามที่จะเตือนพ่อด้วยความเป็นห่วงทั้งที่ตัวเองก็เจ็บจากอุบัติเหตุเช่นกัน

ด้านนายนายอนุวัตร เพ็ชรกุล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/1 ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุแม่ตนได้รับลูกชายกลับไปบ้านแล้วที่สุราษฎร์ธานีแล้ว ในส่วนตนเองมีลูกชายเพียงคนเดียว ดช.อดิเทพ เพ็ชรกุล หรือน้องเป็นต่อ คือดช.ที่เป็นข่าว ตนเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงดูลูกตามลำพัง ปัจจุบันได้เลิกรากับภรรยาได้ 2 ปี น้องเป็นต่อ อัธยาศัยดี เป็นคนร่าเริง  ชอบพูดและพูดมาก วันเกิดเหตุได้เดินทางไปทำธุระ โดยมีลูกพี่ลูกน้อง ดญ.วัย 12 ปีนั่งหลัง น้องเป็นต่อ นั่งตรงกลาง เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ ตรงจุดกลับรถ ในพื้นที่ ตำบลไสไทย น้องเป็นต่อได้ชวนคุย จังหวะนั้นเราได้หันไปคุยกับลูกชาย โดยไม่ได้มองทาง รถเกิดขึ้นทางเท้าเสียหลักล้มลง จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ต่อมากู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ ซึางระหว่างนำส่งรพ.กระบี่ น้องเป็นต่อก็นั่งคุยอยู่ข้างๆ ทำนองว่ารู้สึกผิด ที่ชวนพ่อคุยเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ ตอนแรกตนก็ไม่ได้คิดอะไร มารู้อีกทีว่ามีกู้ภัยนำเรื่องราวดังกล่าวโพสต์ขึ้นโซเชี่ยลจนเป็นข่าวออกไป มีคนเข้ามาให้การชื่นชมและเอ็นดูกันเป็นจำนวนมาก

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากน.ส.รัตนมณี  สายนุ้ย  น้องแพร  อายุ19 ปี  เจ้าหน้าที่อาสากู้ชีพชีพมูลนิธิมิราเคิ้ลออฟไลฟ์ จ.กระบี่ นำเรื่องราวด.ช.วัย 3 ขวบคนหนึ่ง โพสต์ขึ้นโซเชี่ยล

เป็นภาพสองพ่อลูก ขณะนั่งอยู่บนรถกู้ภัย พร้อมข้อความบอกเล่าเรื่องราวที่สองพ่อลูกสนทนากันว่า ได้ยินน้องคุยกับพ่อ ถึงเรื่องอุบัติเหตุ ที่ฟังแล้วน่าเอ็นดูเด็กน้อยเป็นอย่างมากที่พยายามที่จะเตือนผู้เป็นพ่อ   พร้อมเล่าเรื่องราวที่พ่อลูกสนทนากันเป็นสำเนียงภาษาใต้ดังนี้

น้อง :  พ่อครับพ่อเจ็บม้าย พ่อเจ็บตรงไหนม้าย เเต่น้องก็เจ็บนะ น้องมีเลือดออกด้วย แต่ว่าน้องเป็นห่วงพ่อมากนะครับ
พ่อ: พ่อไม่เจ็บครับพ่อขอโทดนะลูกนะ
น้อง: น้องจะไม่ชวนพ่อแหลงแล้วนะเวลาพ่อขับรถ
เมื่อพาน้องขึ้นรถเพื่อไปส่งรพ.ผ่านจุดเกิดเห็น น้องได้ชี้ไปที่เกิดเหตุที่ฟุตบาตที่ชน
น้อง: พ่อจำไว้เลยนะ พ่อไม่ชนตรงนี้แล้วนะ พ่อไม่ขับรถเร็วแล้วนะทีนี้ น้องเจ็บน้องกลัวเลือด
พ่อ: ครับลูก

เครติด#สาวกู้ภัยมิราเคิลออฟไลฟ์กระบี่
ภายหลังเผยแพร่เรืองราวดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห้นและชื่นชมในความน่ารักน่าเอ็นดูของหนูน้อยคนดังกล่าว และแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน