X

กระบี่-อุทยานแห่งชาติฯ กระบี่ เปิดให้เข้าอุทยานฟรี 14 เม.ย.นี้ (มีคลิป)

กระบี่- ชาวไทยเฮ 14 เมษาฯนี้ กรมอุทยานแห่งชาติฯ ประกาศให้ประชาชนเข้าฟรี ทั้งอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ด้านผู้ว่าฯย้ำต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

วันที่ 13 เม.ย.64 นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า พื้นที่อุทยานฯทุกแห่งในจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา รวมถึงอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี พร้อมต้อนรับประชาชนที่ ที่เดินทางเข้าท่องเที่ยว ในวันที่ 14 เมษาฯนี้ เนื่องจากเป็นวันครอบครัว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยทางอุทยานฯเว้นค่าธรรมเนียม สำหรับนทท.ชาวไทยและยานพาหนะ เที่ยวฟรี

ทั้งนี้ตามที่นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ประกาศยกเว้นค่าบริการในการเข้าอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ทั่วประเทศ ให้กับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ ในวันที่ 14 เมษายน 2564

เนื่องจากวันที่ 14 เมษายนของทุกปี เป็นวันครอบครัว และเป็นวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นการสนับสนุนให้เกิดความรัก ความผูกพัน และสานสัมพันธ์ในครอบครัว ปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนได้ศึกษาธรรมชาติและตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการท่องเที่ยวและศึกษาธรรมชาติ พักผ่อนหย่อนใจภายในอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า

ขณะพ.ต.ท.หม่อมหลวง กิตติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เน้นย้ำต้องปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร หลีกเลี่ยงการเข้าไปในที่คนจำนวนมาก และใช้แอปพลิเคชั่นหมอชนะ ในการสแกนเข้าออกสถานที่ต่างๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน