X

กระบี่-รองผู้ว่าฯลั่น  อย่าเอาง่าย หลังลงพื้นที่ทางทะเล พบมีฝ่าฝืนมาตราการป้องกันโควิด (มีคลิป)

กระบี่-รองผู้ว่าฯลั่น  “อย่าเอาง่าย” หลังลงพื้นที่ตรวจความปลอดภัยทางทะเล และมาตราการป้องกันโควิด-19 ท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ พบผู้ประกอบการเรือ  ฝ่าฝืนไม่จอดเรือตามจุดที่กำหนด เพื่อผ่านการคัดกรองตามมาตราการ ป้องกันโควิด ขณะนทท.บางคนไม่ให้ความสำคัญการสวมใส่หน้ากากป้องกันเชื้อโควิด

วันที่ 13 เม.ย.64 นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายสุรศักดิ์ มงคลไชสิทธิ์ เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา กระบี่ นำเรือตรวจการลงพื้นที่ ตรวจสถานที่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ตามมาตราการป้องกันความปลอดภัย และการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ช่วงสงกรานต์ พบนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวตามเกาะแก่งจำนวนมาก ทั้งเกาะปอดะ ทะเลแหวก อ่าวไร่เล ส่งผลให้โรงแรม ผู้ประกอบการเดินเรือ ร้านค้าต่างๆ มีรายได้หลังท่องเที่ยวกระบี่ เงียบเหงาไปนาน

ขณะที่ท่าเรือมารีน่า จนท.เพิ่มความเข้ม หลังเป็นข่าว  นทท.ไม่เว้นระยะห่าง ไม่มีจุดคัดกรองตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยวันนี้พบมีจนท.คอยเข้มงวด จุดสแกนอุณหภูมิ ลงทะเบียนก่อนขึ้นเรือ ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน ก่อนขึ้นเรือโดยเด็ดขาด

จากการตรวจสอบพบนักท่องเที่ยวบางส่วนบางคน ไม่สวมหน้ากากอนามัย  เพื่อการป้องกันจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดรอบ 3 ในขณะนี้ ทาง จนท.จึงให้คำแนะนำพร้อมว่ากล่าวตักเตือน

รองผู้ว่าราชการกระบี่ กล่าวว่า  วันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจเข้มตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมเน้นย้ำเพิ่มความเข้มภายใต้มาตราการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด

โดยพบที่อ่าวไร่เล พบผู้ประกอบการเดินเรือ ไม่จอดเรือตรงสะพานที่กำหนดไว้ เพื่อให้นทท.ทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรอง ขณะที่นทท.บางคนไม่สวมหน้ากากอนามัย จึงได้ให้ว่ากล่าวตักเตือน และให้คำแนะนำ ในส่วนการจัดระเบียบการจอดเรือ หลังจากนี้จะได้มอบหมายให้เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ เรียกผู้ประกอบการเดินเรือทั้งหมดประชุม ทำความเข้าใจกันอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน