X

กระบี่-สุดสงสาร ลูกค่างแว่นตัวสีทอง ไฟช็อตพร้อมแม่เจ็บ (มีคลิป)

กระบี่-สุดสงสารลูกค้างแว่นตัวสีทอง วัย 1 สัปดาห์ เพศผู้ ถูกไฟฟ้าช็อตพร้อมแม่บาดเจ็บ ถูกทิ้งนอนรอความตาย ชายขับเรืออ่าวไร่เล วัย 61 ปี เข้าช่วยไว้ปลอดภัย เผยฝูงค่างเข้าแถวเดินตามสายไฟ ก่อนพลาดไฟซ็อตเจ็บ

วันที่ 11 เม.ย.64 นี่คือภาพสุดน่ารักและน่าประทับใจ ขณะนายอุดม ใจสมุทร อายุ 61 ปี อาชีพขับเรือที่อ่าวไร่เล คอยฟูมฟัก นำนมคอยป้อนให้ลูกค่างแว่น เพศผู้ อายุ 1 สัปดาห์ โดยลูกค้างแว่นคอยสงเสียงร้องเรียก กอดซบด้วยความน่าเอ็นดู ขณะตามตัวและบริเวณใบหน้า มีร่องรอยบาดแผล จากเหตุถูกกระแสไฟช็อตได้รับบาดเจ็บ โชคดีนายอุดม ผ่านมาพบเข้าให้การช่วยเหลือ ขณะแม่ลูกค่างแว่นตัวดังกล่าว บาดเจ็บตรงขาหลัง ตกใจกลัวหนีขึ้นต้นไม้หายไป จึงรับอาสานำมาดูแล จนกว่าจะแข็งแรง ก่อนปล่อยคืนแม่ กลับสู่ป่าต่อไป

นายอุดม ใจสมุทร เล่าว่า วันนี้ขณะทำธุระอยู่ใกล้จุดพบลูกค่างแว่นฝั่งอ่าวไร่เลฝั่งตะวันออก ได้ยินเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าดังคล้ายระเบิด ก่อนไฟฟ้าดับ มีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งขึ้นตรงสายไฟ ใกล้หม้อแปลงไฟฟ้า จึงเดินไปดูพบมีแม่ค่างแว่นพร้อมลูกน้อย นอนบาดเจ็บ ตนพยายามเข้าไปช่วย แต่ตัวแม่ค่างแว่น ตกใจกลัว ทิ้งลูกหลบหนีไป  ตนจึงเข้าช่วยลูกค่างแว่นไว้ นำกลับที่พักมาดูแลแทนแม่ ปฐมพยาบาล พร้อมนำนมวัว ให้กิน ส่วนลูกค่างก็กินด้วยความหิว โชคดีบาดเจ็บไม่มาก ล่าสุดเริ่มแข็งแรงขึ้น เบื้องต้นได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานฯทราบ พร้อมรับอาสาดูแลไปก่อนจนกว่า ลูกค่างแว่นจะแข็งแรงมากกว่านี้ ก่อนปล่อยคืนสู่อ้อมกอดแม่ กลับสู่ป่าต่อไป

นายอุดม ใจสมุทร เล่าอีกว่า ในส่วนพื้นที่อ่าวไร่เลเป็นพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ทั้งป่า และล้อมรอบด้วยภูเขาหินปูน มีสัตว์ป่ามากชนิด ประกอบด้วย ลิงแสม นกเงือก รวมถึงฝูงค่างแว่น  โดยเฉพาะค่างแว่นจะมีความคุ้นเคยกับคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก จะออกหากินได้รอบเกาะ บางครั้งลงมาตามบ้านเรือน ไม่รื้อค้นไม่เกเร กินเพียงยอดไม้อ่อนเป็นอาหาร โดยที่คนในอ่าวไร่เล ไม่เคยรังแก จนกลายเป็นความคุ้นชิน ทั้งสัตว์และคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน