X

กระบี่-นทท.หนีโควิด แห่ท่องเที่ยวทะเลโปรแกรม 4 เกาะคึกคัก (มีคลิป)

กระบี่-นทท.หนีโควิด แห่ท่องเที่ยวทะเลโปรแกรม 4 เกาะคึกคัก ช่วงหยุดยาวช่วงสงกรานต์  ด้านเจ้าท่าสาขากระบี่ สั่งเพิ่มความเข้มงวดให้กับนักท่องเที่ยว

วันที่ 11 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวทะเลกระบี่ ในช่วงวันหยุดยาว ช่วงสงกรานต์ โดยพบว่า โปรแกรมท่องเที่ยว 4 เกาะ ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาแล้วจะซื้อทัวร์มาเที่ยว ประกอบด้วย ทะเลแหวก ซึ่งมีการเชื่อมต่อของสันทรายในช่วงน้ำลง มีเกาะทับ-เกาะหม้อ และเกาะไก่ นอกจากนั้นก็ยังมีเกาะปอดะ และอ่าวไร่เลย์ สำหรับทริปการเดินทาง

แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลยังคงได้รับความสนใจทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยทั้งในพื้นที่กระบี่เอง และจังหวัดใกล้เคียง อย่างคับคั่ง ซึ่งในช่วงหยุดยาวสงกรานต์ปีนี้ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี ที่ประจำอยู่ที่เกาะแก่งต่างๆ คงจัดกำลังวางมาตราการเข้มด้านความปลอดภัย

นอกจากนี้ตลอดแนวริมหาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี มีประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทย จับจองร่มเงาใต้ต้นไม้ ปูเสื้อนำอาหารเครื่องดื่ม มาดื่มกินกันเป็นครอบครัว บ้างสั่งอาหารจากร้านค้าที่คอยให้บริการ ทำให้ร้านค้าพอมีรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงนี้

ขณะเดียวกันผูประกอบการร้านค้า โดยเฉพาะร้านขายของฝาก เร่งนำสินค้าออกมาจำหน่ายเร่งระบายเพื่อคืนทุน ติดป้ายลดราคา ระบุ ลดกระหน่ำหนีโควิด นอกจากนี้ร้านนวดแผนไทย ลูกค้าลด ปรับพื้นที่เป็นห้องน้ำ เก็บค่าบริการ ใช้บริการห้องน้ำ 10 อาบน้ำ 20 บาท ส่วนหน้าร้านนำน้ำผลไม้ มะพร้าวน้ำหอมออกมาวางขาย เป็นรายได้เสริม

ด้านนายสุรศักดิ์ มงคลไชยสิทธิ์ เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญงาน สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ กล่าวว่า สำนักงานเจ้าท่าได้เพิ่มความเข้มงวดในการเดินทางท่องเที่ยวทางทะเล โดยเฉพาะการสวมใส่เสื้อชูชีพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน