X

กระบี่-แมวหมอแสนรู้ นวดคลายเมื่อยให้เจ้าของ แลกรางวัลเป็นปลาทูนึ่ง (มีคลิป)

กระบี่-ข้าวยำ บาวแดง แมวหมอแสนรู้ เอาใจเก่ง คอยนวดคลายเมื่อยให้เจ้าของ แลกรางวัลเป็นปลาทูนึ่ง นิสัยขี้อ้อน

วันที่ 9 เม.ย.64 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yupa Rattanaburee โพสต์คลิปความน่ารักของ แมวพันธุ์ไทยตัวหนึ่ง ที่กำลังเหยียบนวดให้เจ้าของ พร้อมระบุข้อความว่า “ตั้งแต่ยุคโควิด เหนื่อยก้อต้องทน ไม่เลือกงาน รับนวด ดูแล ลูกเมียไป ทำไงได้ ชีวิตต้องไปต่อ 555 เพื่ออาหาร”  ผู้สื่อข่าวสอบถามทราบว่า แมวตัวดังกล่าวเป็นของนางสร้อย  หลีจิ อายุ 81 ปี  ชาวบ้าน ม.1 บ้านช่องพลี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

 

จึงเดินทางตรวจสอบ พบนางสร้อย  หลีจิ กำลังนั่งให้แมวนวดให้อย่างสบายใจ พร้อมเปิดเผยว่า แมวตัวดังกล่าวชื่อข้าวยำ (ลายสามสี) เพศเมียอายุ 4 ปี นอกจากนี้ยังมีอีกตัวชื่อ บาวแดง (สีแดงทั้งตัว) เพศผู้ อายุ 3 ปีกว่า ซึ่งทั้งสองตัวนี้ จะขี้อ้อนและชอบการนวดเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ขี้เกียจ จะผลัดเปลี่ยนกันนวดให้ตนตลอดเวลา บางครั้งนวดเป็นชั่วโมงโดยไม่เหน็ดเหนื่อย บางครั้งมีคนมาบ้าน ทั้งสองตัวก็ยังบริการนวดให้ฟรี ส่วนรางวัลตนก็จะให้เป็นปลานึ่ง ถ้ายิ่งปลาทูจะชอบมาก แต่ถ้าไม่มี อาหารแมวสำเร็จรูปก็ได้อยู่

นางสร้อย  หลีจิ เปิดเผยอีกว่า แมวที่เลี้ยงมีทั้งหมด 5 ตัว เจ้าข้าวยำ กับ เจ้าบาวแดง เป็นแมวที่เพื่อนบ้านให้มาเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็ก นิสัยขี้อ้อนชอบนวดเป็นพิเศษ อีก 3 ตัว ไม่เอาเลยกับการนวด กินแล้วนอนอย่างเดียว โดยเริ่มเดิมที ตนฝึกให้เจ้าข้าวยำ ซึ่งศักดิ์เป็นทวดแมว เนื่องจากอายุมากสุด ลองใช้ขาหน้าเหยียบๆนวดๆ สังเกตว่าเจ้าข้าวยำเริ่มสนใจ พอตนมานั่งใกล้ก็จะเข้ามานวดให้ตลอด ต่อมาเจ้าบาวแดงก็ทำตาม จนทุกวันนี้ทั้งสองตัว จะสลับสับเปลี่ยนกันนวดให้ตน บางทีก็นวดให้ญาติๆ หรือเพื่อนบ้านที่มาเที่ยว สร้างความเอ็นดูแก่ผู้คนที่พบเห็น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน