X

กระบี่-เจ้าของผับย่านอ่าวนาง ผุดไอเดียขายขนมจีนตี 1 สร้างรายได้ (มีคลิป)

กระบี่-เจ้าของผับย่านอ่าวนาง ผุดไอเดียขายขนมจีนตี 1 สร้างรายได้เพิ่มให้ พนง. ขายดีวันละ 1-2 ชม.หมด

วันที่ 6 เม.ย.64 บรรยากาศการท่องเที่ยวในยามค่ำคืนของแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังหาดอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงเดือน เม.ย.มี นทท.ชาวไทยเดินทางมาเที่ยวกันจำนวนมาก ส่งผลให้ธุรกิจในพื้นที่เริ่มฟื้นตัว โดยเฉพาะสถานบันเทิงยามค่ำคืน มีบรรดานักท่องราตรีออกมาเที่ยวดื่มกินกันค่อนข้างจะคึกคัก ซึ่งสถานบันเทิงแต่ละแห่งก็มีการตรวจคัดกรองคนที่เข้ามาเที่ยวตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยหลังจากเวลาเที่ยงคืนของแต่ละคืน สถานบันเทิงต่าง ๆ ก็เริ่มปิดตัว บรรดานักเที่ยวแยกย้ายกันกลับที่พัก บางส่วนก็จะออกไปหาของกินรองท้องก่อนกลับ

โดยพบว่าที่ด้านหน้าของสถานบันเทิงในย่านเซ็นเตอร์พ้อยท์ ริมถนนหน้าหาดอ่าวนาง มีเจ้าของสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ตั้งโต๊ะขายขนมจีนริมทางเท้า ได้รับความนิยมจากบรรดานักเที่ยว แวะอุดหนุนกินกันอย่างเนืองแน่นทุกคืน เป็นภาพที่ไม่เคยเห็นในย่านท่องเที่ยวอย่างหาดอ่าวนาง โดยของกินในร้านนอกจากขนมจีนน้ำยากะทิแล้ว ยังมีแกงไตปลา ให้ลูกค้าเลือก มีไข่ต้ม ไก่ทอด รวมทั้งผักไว้บริการแบบเต็มพิกัด หรือใครไม่ชอบก็สามารถเลือกกินโจ๊กไก่แทนได้ โดยร้านแห่งนี้เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา ตี 1

ผู้สื่อข่าวสอบถามจาก น.ส.อรอนงค์ สาริบุตร พนง.สถานบันเทิง ที่ทำหน้าที่เป็นแม่ค้าขายขนมจีน เล่าว่า ที่มาของร้านขนมจีนแห่งนี้ เกิดขึ้นมาเมื่อประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ช่วงดังกล่าวเป็นช่วงที่การท่องเที่ยวซบเซา เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มี นทท.เข้ามาใช้บริการสถานบันเทิงยามค่ำคืน บวกกับบางช่วงสถานบันเทิงต้องปิดตัวเพราะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้สถานบันเทิงทุกร้านประสบปัญหาขาดทุน พนักงานบางร้านต้องตกงาน ทางเจ้าของสถานบันเทิงที่ตนทำงานอยู่ จึงพยายามแก้ปัญหาด้วยการทำขนมจีน มาตั้งขายริมทางเท้า เพื่อหารายได้เสริมให้พนักงานในร้านด้วย กระทั่งสถานการณ์เริ่มดีขึ้น

คนเริ่มกลับมาเที่ยว ปรากฎว่าร้านขายขนมจีน ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมาก หลังสถานบันเทิงปิด ลูกค้าก็จะออกมานั่งกินขนมจีนกันจนแน่นร้าน ทุกวันนี้ทำขนมจีนออกมาขายวันละ 10 กก. ขายหมดภายในเวลา 1 ชม. จึงมีการเพิ่มเมนูขึ้นมาให้ลูกค้าได้เลือกเพิ่ม เช่น โจ๊กไก่ ไก่ทอด รวมทั้งเพิ่มน้ำแกงไตปลา ก็ยังขายหมดใน 1-2 ชม.ทุกวัน ทำให้พนักงานได้มีรายได้เพิ่ม ลูกค้าเองก็ไม่ต้องขับรถออกไปหาของกินไกล กินเสร็จก็กลับที่พักได้เลย ซึ่งทางร้านจะขายในราคาไม่แพง ขนมจีน จานละ 30 บาทเท่านั้น จะเริ่มเปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลาตี 1 แต่จะเริ่มตั้งร้านตั้งแต่หลังเที่ยงคืน ใครที่ไม่ได้มาเที่ยวสถานบันเทิง ก็แวะเข้ามากินกันได้เช่นกัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน