X

กระบี่-พลิกการเมืองท้องถิ่น  นายกเล็กเมืองกระบี่ 8 สมัยเสียเก้าอี้ อดีต ผกก. (มีคลิป)

กระบี่-พลิกการเมืองท้องถิ่น  นายกเล็กเมืองกระบี่ 8 สมัยเสียเก้าอี้ อดีต ผกก. ทิ้งห่างเกือบทุกหน่วย

วันที่ 29 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ได้มีการเลือดตั้งนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ ซึ่งมีผู้ลงแข่งขันกัน 2 กลุ่ม คือกลุ่มรักปากน้ำกระบี่ใหญ่ ที่มี พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ อดีต ผกก.สภ.เมืองกระบี่ และอดีต ผกก.หลายสภ.ในจ.กระบี่ ลงสมัครแข่งกับนายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ 8 สมัย และเป็นน้องชายของนายชวน ภูเก้าล้วน อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ และคหบดีชื่อดังของ จ.กระบี่ ปรากฏว่า หลังปิดหีบและเริ่มนับคะแนน จนกระทั่งช่วงเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมา ผลคะแนนไม่เป็นทางการของนายกเทศมนตรี ได้ออกมา ปรากฏว่า พ.ต.อ.สมเด็จ ได้คะแนนอย่างถล่มทลาย โดยทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง มีคะแนนรวม 6,656 คะแนน ขณะที่นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน ได้คะแนน 3.795 คะแนนเท่านั้น

ชณะที่ พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ว่าที่นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนและทีมงานทุกคนที่ให้การสนับสนุน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ผลคะแนนของ สท.ว่าจะได้กี่คน ส่วนการที่ตนได้รับเลือกตั้งในครั้งนี้ เพราะมีหลายฝ่ายที่ร่วมสนับสนุนตนอย่างเต็มที่ สำหรับการเลือกตั้งครั้งนื้ ตนเดินหน้าด้วยความรักสามัคคี ไม่โจมตีอีกฝ่าย เพราะทุกคนก็รู้จักกัน และตนก็ไม่ถือสาที่อาจจะมีการโจมตีกันบ้าง และถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้บริสุทธิ์ สำหรับการเดินหน้าทำงานนั้น ที่ผ่านมา ตนก็ทำงานตอนเป็นตำรวจคือการทำงาน 24 ชม. และหลังจากนี้ก็จะทำเหมือนที่เคยทำมา ส่วนการทำงานแรกๆ นั้น ก็จะเป็นไปตามนโยบายที่ได้ว่าไว้ เช่น เรื่องถนนหนทาง การลดดอกเบี้ย ลดค่าแผงขายของเป็นต้น

ขณะที่กกต.จ.กระบี่ สรุปผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี (อย่างไม่เป็นทางการ) จากเทศบาล 15 แห่งของ จ.กระบี่ โดยสรุปคะแนนของผู้สมัครที่มีคะแนนสูงสุดของแต่ละเทศบาล ผลปรากฎว่า อ.เมืองกระบี่ เทศบาลเมืองกระบี่ พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ คะแนน 7,852 เทศบาลตำบลกระบี่น้อย นายวัฒนุรงค์ เนื้อเกลี้ยง คะแนน 4,897, อ.เขาพนม เทศบาลตำบลเขาพนม นายสมพร บุญฤทธิ์ คะแนน 1,679, อ.เกาะลันตา เทศบาลตำบลเกาะลันตาใหญ่ นายสมาน หวังผล คะแนน 431 เทศบาลตำบลศาลาด่าน นายพงศ์สวัสดิ์ ดำรงอ่องตระกูล คะแนน 2,629, อ.คลองท่อม เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ นายพิริยะ ศรีสุขสมวงศ์ คะแนน 1,196 เทศบาลตำบลคลองพน นายพิเชษฐ์ คิดรอบ คะแนน 901 เทศบาลตำบลคลองพนพัฒนา นายณธรรมรักษ์ จงรักษ์ คะแนน 4,464 เทศบาลตำบลห้วยน้ำขาว นายวิเวก ผิวดำ คะแนน 3,273 เทศบาลตำบลทรายขาว นายสมรัก ทองรัตน์ คะแนน 3,278, อ.อ่าวลึก เทศบาลตำบลแหลมสัก นายกมล บุญธีระเลิศ คะแนน 1,591 เทศบาลตำบลอ่าวลึกใต้ นายนวกร สังข์แก้ว คะแนน 1,987, อ.ปลายพระยา เทศบาลตำบลปลายพระยา นายสุพจน์ บุญยัง คะแนน 1,763, อ.ลำทับ เทศบาลตำบลลำทับ นายเรืองฤทธิ์ เพชรสุก คะแนน 1,418 และ อ.เหนือคลอง เทศบาลตำบลเหนือคลอง นายปองพล ซ้ายเส้ง คะแนน 1,571.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน