X

กระบี่-อึ้งพบเป็นงูจงอางเผือกโผล่ข้างบ้าน เชื่องูเจ้าที่มาให้โชค (มีคลิป)

กระบี่-งูจงอางตัวเขื่อง 4 เมตร ซุกเตานึ่งเห็ดข้างบ้าน หวั่นอันตรายแจ้งกู้ภัยจับ ถึงกับอึ้งพบเป็นงูจงอางเผือก เชื่องูเจ้าที่มาให้โชค

วันที่ 29 มี.ค.64 นี่คือคลิปนาที หน่วยกู้ภัยสว่าง มูลนิธิการกุศลอ่าวลึก นำกำลังเข้าตรวจสอบงูจงอางขนาดใหญ่ เข้าไปหลบอยู่ใต้เตานึ่งเห็ดที่บ้านของนายสุริยะ นวลจิตร อายุ 55 ปี เลขที่ 186/2 ม.2 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ตรวจสอบภายในเตาที่ความลึกประมาณ 50 ซม.พบงูจงอางขนาดใหญ่มีขาว ต่างจากงูจงอางตัวอื่นมักออกสีดำ หรือสีเทาเข้ม นอนขดตัว เมื่อเห็นกู้ภัยก็ชูคอแผ่แม้เบี้ยทัาทาย มีความฉลาดและรู้ทัน เมื่อกู้ภัยใช้บ่วงคล้องก็จะหันหัวหลบบ่วงได้ทุกครั้ง กู้ภัยใช้เวลาหลอกล่ออยู่ประมาณ 10 นาที ก็สามารถคล้องคอได้สำเร็จ ค่อยๆ ลากออกมาจากเตา ก่อนใช้มือจับส่วนคอ วัดความยาวได้ 4 เมตร หนัก 10 กิโลกรัม นำใส่กระสอบปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ ขณะเจ้าของบ้านเชื่อเป็นงูเจ้าที่ เนื่องจากเป็นสีขาวต่างจากงูตัวอื่นๆ ที่เคยเจอ เชื่อคงมาให้โชค เตรียมเสี่ยงโชคเลขทะเบียนบ้าน

นายสุริยะ นวลวิจิตร เจ้าของบ้าน เล่าว่า งูจงอางตัวดังกล่าว น่าจะมาอาศัยอยู่นานแล้ว โดยวันนี้ญาติเดินผ่านเตาเผาดังกล่าว ซึ่งถูกปล่อยทิ้งร้างนานแล้ว ด้วยความสงสัย ก็ไปก้มดูที่ตรงโพรงซึ่งเป็นฐานเตาเผา ถึงกับหงายหลัง เมื่อพบงูจงอางตัวใหญ่ นอนทอดตัวอยู่ จึงแจ้งให้ตนทราบประสานกู้ภัยมาจับ โดยก่อนหน้านี้สุนัขที่เลี้ยงไว้ก็เห่าอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่คิดอะไร นึกว่าหยอกเล่นกับไก่ที่เลี้ยงไว้ จนวันนี้มาทราบจากญาติว่า พบงูอยู่ตรงจุดดังกล่าว ส่วนตัวเชื่อเป็นงูเจ้าที่ ตอนนี้อายุ ก็ 50 กว่าแล้วเพิ่งเห็นงูจงอางเผือกครั้งแรกในชีวิต เชื่อน่าจะมาให้โชค หลังจากนี้จะนำเลขทะเบียนบ้านไปเสี่ยงโชค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน