X

กระบี่-คืบราดซีม่า นายอำเภอแจงไม่ได้ข่มขู่ให้ยุติแจ้งความ (มีรายละเอียด)

กระบี่-คืบราดซีม่า นายอำเภอแจงไม่ได้ข่มขู่ให้ยุติแจ้งความ แต่ประสานต้องการให้หาแนวทางช่วยเหลือเด็กในอนาคต เตรียมรวมหลักฐาน

จากกรณีเกิดเหตุนักเรียนพี่เลี้ยงชั้น ป.5 และชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เขาพนม ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ ได้ก่อเหตุใช้ยาซีม่าราดตัวของเด็กชายวัย 9 ขวบชั้น ป.2 จนมีอาการสาหัส มีแผลพุพองตามร่างกายจำนวนมาก แต่ปรากฏว่าครูไม่ยอมนำส่ง รพ. จนพี่ชายและพี่สาวของนักเรียนที่ถูกทำร้ายที่เรียนในที่เดียวกัน ต้องไปยืมโทรศัพท์ช่างทำประตูโทรหาแม่ให้มารับไปรักษาตัวที่ รพ.เขาพนม โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มีค. และถูกนำส่งตัวเข้า รพ.เขาพนมเมื่อวันที่ 23 มีค.ที่ผ่านมา จนทางหลายฝ่ายต้องออกมาชี้แจง และล่าสุด ผอ.รร.ได้เผยผลสอบสวนนร.พี่เลี้ยงว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่ไปทาซีม่าที่ตัวน้อง ส่วนครูนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าทำไมไม่นำเด็ก ส่ง รพ.หากพบก็จะดำเนินการเอาผิดตามระเบียบ ขณะที่แม่เด็กให้สัมภาษณ์กล่าวหา อ้างมีนายอำเภอโทรมาให้ยุติการแจ้งความ

ล่าสุดวันนี้ นายนิรันดร์ ปราบอักษร นายอำเภอเขาพนม จ.กระบี่ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น ตนมองเป็น 2 ประเด็น คือเรื่องของคดีความที่จะต้องมีการสืบสวนกันระหว่างเรื่องเด็กถูกทำร้ายและครูที่ไม่นำส่งเด็กไป รพ. ส่วนระยะยาวคือการที่จะทำอย่างไรให้เด็กอยู่ได้ เพราะครอบครัวนี้มีฐานะลำบาก พ่อแม่แยกทางกัน และมาเข้าโรงเรียนนี้ เพราะเป็นโรงเรียนขยายโอกาสที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวลำบาก จึงได้หาแนวทางโดยให้นายจ้างของพ่อประสานพ่อ และให้ทางโรงเรียนได้มาพบกัน โดยตนหน้าที่นายอำเภอก็จะหาแนวทางช่วยเหลือ แต่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่มา ตนก็จบไปเมื่อวานนี้ แต่ปรากฎว่าแม่ของเด็กออกมาพูดกล่าวหาตน ก็ย่อมมีเบอร์โทรที่ติดต่อไป เพราะตนไม่ได้โทรไปข่มขู่ใดๆ เลย ซึ่งขณะนี้กำลังหาแนวทางอยู่ว่าจะดำเนินอย่างไรต่อ อาจจะแจ้งความดำเนินคดีก็เป็นได้

ขณะที่แม่ของเด็กวันนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามทราบว่า เตรียมแจ้งความ แต่ขอให้ทางแพทย์เข้ามาดูอาการของลูกก่อน อาจจะเป็นช่วงบ่ายวันนี้ แต่ยืนยันว่าจะเอาเรื่องแน่นอน เนื่องจากได้หารือกับนักกฎหมายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน