X

กระบี่-หนุ่มใหญ่ ลงขุดบ่อน้ำในลำห้วย ถูกดินพังถล่มทับดับคาที่ (มีคลิป)

กระบี่-หนุ่มใหญ่ชะตาขาด ลงขุดบ่อน้ำในลำห้วย ถูกดินพังถล่มทับดับคาที่ ญาติต้องไหว้ขอเจ้าที่ขุดหาร่างนานกว่า 4 ชม. จึงพบ

วันที่ 25 มี.ค.64 ร.ต.อ.อรรถวุฒิ พัฒน์คง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาพนม จ.กระบี่ รับแจ้งเมื่อเวลา 20:00 น.คืนที่ผ่านมาว่ามีอุบัติเหตุดินถล่มทับนายอุทัย แก้วประสิทธิ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 275 บ้านเขาเพชร หมู่ 1 ต.สินปุน อ.เขาพนม จ.กระบี่ เสียชีวิตภายในสวนยางพาราใกล้บ้าน โดยชาวบ้าน และญาติ ๆ ต้องประสานของให้ จนท.กู้ชีพ อบต.สินปุน ตำรวจสายบ้านหน้าช่อง ต.สินปุน มาข่วยกันขุดค้นหา โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่ลำห้วยภายในสวนยาง พบรถแบคโฮ กำลังขุดดินเพื่อนำร่างของนายอุทัย ขึ้นมาจากหลุมลึกประมาณ 7 เมตร แต่การนำร่างขึ้นมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากดินบริเวณดังกล่าว เป็นดินร่วนปนทราย ทำให้ช่วงที่กำลังขุด ดินยังคงพังทรุดตัวลงมาเรื่อย ๆ จนท.และชาวบ้าน รวมถึงญาติ ๆ ต้องใช้เวลาขุดค้นหากันนานกว่า 4 ชม. จนญาติของผู้ตายต้องนำเหล้าขาว พร้อมธูป มาจุดขอขมาเจ้าที่บริเวณดังกล่าว ทำให้สามารถขุดพบร่างของผู้ตาย อยู่ในสภาพคว่ำหน้า คอพาดอยู่กับขอบท่อซีเมนต์ มีดินถมทับอยู่บนตัว สภาพคอหักเสียชีวิตคาที่ จนท.นำเชือกผูกร่างแล้วให้รถแบคโฮดึงร่างขึ้นมาได้สำเร็จ

น.ส.วิชุดา แก้วประสิทธิ์ อายุ 15 ปี ลูกสาวของผู้ตาย เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุ พ่อได้ว่าจ้างให้รถแบคโฮ เข้ามาช่วยขุดหลุมบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อนำท่อซีเมนต์ไปฝังทำบ่อน้ำไว้ใช้ โดยพ่อไปคอยคุมการทำงานด้วยตัวเอง เพราะพ่อจะเป็นคนที่ค่อนข้างละเอียด ต้องทำงานออกมาให้เรียบร้อย ซึ่งช่วงเกิดเหตุ ตนเองก็อยู่กับพ่อด้วย จนช่างเริ่มวางลูกท่อลงไปในบ่อที่ขุด แต่ท่อวางไว้ไม่เรียบร้อยดี พ่อจึงลงไปในหลุมเพื่อจะจัดให้ท่อวางเป็นระเบียบ โดยหลายคนก็พยายามห้ามพ่อแล้วว่าอย่าลงไป เพราะดินบริเวณดังกล่าวมีสภาพร่วน ขอบตลิ่งพังทรุดตัวตลอดเวลา แต่พ่อก็ลงไปจนได้ ระหว่างกำลังจัดวางท่อให้เรียบร้อย ดินขอบบ่อก็เกิดพังถล่มลงไปในหลุมฝังร่างพ่อไว้ใต้ดิน ตนเองเห็นตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูก จนญาติๆ และชาวบ้านต้องช่วยกันติดต่อให้ จนท.เข้ามาช่วยกันขุดค้นหานำร่างพ่อขึ้นมาจากหลุม ซึ่งใช้เวลาอยู่นาน

ขณะที่นายกฤต แก้วประสิทธิ์ อายุ 50 ปี หลานชายของผู้ตาย ซึ่งมาช่วยค้นหาร่างด้วย บอกว่า ผู้ตายเป็นคนที่ชอบทำงานละเอียด ทราบว่าลงไปจัดการวางท่อให้สวยงาม เพื่อจะทำบ่อน้ำไว้ใช้ ตอนเกิดเหตุตนทำงานอยู่ในเมืองกระบี่ รับแจ้งจากญาติ ก็รีบเดินทางมาช่วยขุดค้นหา ค้นหาอยู่นานแต่ขุดดินเท่าไหร่ดินก็ถล่มลงไปตลอดเวลา ทำให้การนำร่างขึ้นมาค่อนข้างลำบาก ใช้เวลาขุดหาอยู่นานกว่า 4 ชม. ตนจึงตัดสินใจจุดธูปขอขมาเจ้าที่ โดยนำเหล้าขาวมาเซ่นไหว้ เพราะเชื่อว่าบริเวณดังกล่าว เป็นลำห้วย หรือชาวบ้านเรียกว่าเป็นโหน อาจจะไปทำอะไรที่ลบหลู่เจ้าที่ ซึ่งคนเฒ่าคนแก่เคยบอกว่า ก่อนจะขุดดินบริเวณพื้นที่ดังกล่าว จะต้องจุดธูปขอเจ้าที่ก่อน หากธูปที่จุดไฟไหม้หมด แสดงว่าเจ้าที่อนุญาต แต่เชื่อว่าผู้ตายน่าจะไม่ได้จุดธูปขอไว้ จึงเกิดเรื่องดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน