X

กระบี่-ป่าไม้เข้าแจ้งความเร่งล่าตัว หลังพบมีการทำหินงอกพังเสียหาย (มีคลิป)

กระบี่-คืบ แข่งรถในถ้ำ ป่าไม้เข้าแจ้งความเร่งล่าตัว หลังพบมีการทำหินงอกพังเสียหาย เผยอธิบดีกรมป่าไม้สั่งด้วยตัวเอง

จากกรณีมีการแข่งขันรถวิบาก เข้าขี่รถแข่งกันในถ้ำที่ จ.กระบี่ ซึ่งเกิดขึ้นภายในถ้ำโต๊ะหลวง หมู่ 2 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ และทางนักโบราณคดี รวมถึงกลุ่มอนุรักษ์ถ้ำในพื้นที่จังหวัดกระบี่ออกมาเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ เพราะเข้าข่ายความผิดตาม พรบ.โบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ.2504 โดยถ้ำโต๊ะหลวง จัดอยู่ในลำดับที่ 35 ของโบราณสถานของ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เป็นแหล่งค้นพบภาพเขียนสีโบราณ หรือเรียกอีกชื่อว่า เขาป่าหมาก ซึ่งได้มีการประกาศไว้เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2559 ต่อมาวันนี้ทาง นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภออ่าวลึก  พร้อมด้วย นายวิรัตน์  อยู่เป็นสุข หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กบ 5 ปลายพระยา พร้อมด้วยผู้นำในท้องถิ่น ได้เข้าตรวจสอบและพบว่ามีร่องรอยการขับขี่วิบากภายในถ้ำเป็นจำนวนมาก และเตรียมประสานไปยังผู้เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (23 มีค.) ทางนายวิรัตน์ อยู่เป็นสุข หัวหน้าหน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ กบ.5 ปลายพระยา พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสภ.อ่าวลึก เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ที่เข้าไปขับขี่รถวิบากภายในถ้ำแล้ว โดยได้มอบวิดิโอการขับขี่ของกลุ่มวิบาก ความเสียหายของหินงอกที่เกิดขึ้นภายในถ้ำ และแผนที่แสดงจุดที่ตั้งของถ้ำโต๊ะหลวงให้กับพนักงานสอบสวน โดยแจ้งข้อกล่าวหาตามความผิดต่อพระราชบัญญัติป่าไม้ปี 2484
มาตรา 54 ห้ามมิให้ผู้ใดก่อสร้าง แผ้วถาง หรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใด หรือเข้ายึดถือ หรือครอบครองป่า เพื่อตนเองหรือผู้อื่น เว้นแต่จะกระทำภายในเขตพื้นที่เกษตรกรและรัฐมนตรีไกด้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา หรือโดยได้รับอนุญาต เพื่อให้ติดตามกลุ่มบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

นายวิรัตน์ เผยว่า การมาแจ้งความครั้งนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและทางอธิบดีกรมป่าไม้ ได้โทรด่วนตรงมายังป่าไม้กระบี่ เพื่อให้ดำเนินการกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวหลังจากนี้ ก็ให้ทางตำรวจเร่งผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน