X

กระบี่-ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษา คดี บังฟัต ฆ่ายกครัว (รายละเอียด)

กระบี่-ศาลฎีกา นัดอ่านคำพิพากษา คดี บังฟัต ฆ่ายกครัว ผู้ใหญ่บัติ 8 ศพ ญาติผู้เสียชีวิต ไม่อโหสิกรรมให้ ผ่านมา 4 ปี ไม่เคยลืม

วันที่ 17 มี.ค.64 แม้เวลาผ่านมากว่า 4 ปี นายจรีย์ บุตรเติม ญาติผู้เสียชีวิต จากคดี นายซูริก์ฟัต หรือ บังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล อายุ 41 ปี พร้อมพวก 8 คน สังหารโหด นายวรยุทธ หรือ ผู้ใหญ่บัต สังหลัง อายุ 46 ปี อดีต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมครอบครัวเสียชีวิตรวม 8 ศพ ที่บ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง สร้างความสะเทือนขวัญแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 10 ก.ค. 2560  ไม่เคยลืมเลือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ต้องสูญเสีย ลูกๆ ลูกเขย และหลาน ๆ พร้อมกัน แม้ว่าศาลกระบี่ เตรียมอ่านคำพิพากษา ศาลฏีฎา ในวันที่ 18 มีนาคม นี้ แต่ไม่ได้คาดหวัง ว่า คำพิพากษา จะออกมาอย่างไร เนื่องจาก เป็นดุลพินิจของศาล แต่อยากให้ตัดสินยืนตามศาลอุธรณ์ ให้ประหารชีวิต ทั้ง 7 คน เนื่องจากสิ่งที่กระทำให้ สร้างความสูญเสีย ปวดร้าว ให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก บ้านสองหลัง ที่เป็นชนวนเหตุ ขณะนี้ ถูกธนาคารยึด ประกาศขายทอดตลาด โดยจะไม่ให้อภัย อโหสิกรรม ให้อย่างเด็ดขาด
สำหรับคดีดังกล่าว ศาลอุทธรณ์ภาค 8 อ่านคำพิพากษาคดี โดยยืนตามศาลชั้นต้น เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ตัดสินประหารชีวิตจำเลยที่ 1-6 และเพิ่มโทษจำเลยที่ 7 คือนายธวัชชัย บุญคง ลูกน้องของบังฟัต จากเดิมจำคุก 1 ปี 9 เดือน เป็นประหารชีวิต ส่วนนางชลิดา สังขโชติ ภรรยาบังฟัต ที่ศาลตัดสินรับโทษจำคุก 12 เดือน ไม่ได้เพิ่มโทษ ตามคำขออุทธรณ์ของทนายฝ่ายญาติของผู้เสียชีวิต

คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 9 ก.ค.2560 ต่อเนื่องไปถึงกลางดึกคืนวันที่ 10 ก.ค.2560 โดยบังฟัต พร้อมพวกรวม 8 คน แต่งกายชุดคล้ายทหาร บุกเข้าไปในบ้านของนายวรยุทธเเละจับคนในบ้านเป็นตัวประกัน ก่อนจ่อยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 4 ปี 8 ปี และ 12 ปี และมีผู้ได้บาดเจ็บ 3 คน

สำหรับเหตุจูงใจมาจากความแค้นเรื่องที่ดิน เนื่องจากผู้เสียชีวิตนำที่ดินไปจำนองกับผู้ก่อเหตุ เเต่ผู้ก่อเหตุได้นำที่ดินไปจำนองต่อกับธนาคาร โดยที่เจ้าของเดิมไม่ทราบเรื่อง และเมื่อนำเงินไปไถ่ถอนแล้ว ผู้ก่อเหตุไม่ได้คืนโฉนดที่ดิน จึงเกิดการขู่ฆ่ากันไปมาหลายครั้งและเกิดเรื่องสะเทือนขวัญขึ้น

ผู้ต้องหาทั้งหมด ประกอบด้วย บังฟัต ผู้วางแผนและก่อเหตุ นายประจักษ์ บุญทอย, นายธนชัย จำนอง, นายอรุณ ทองคำ, นายธวัฒชัย บุญคง, นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ, นายคมสรรค์ เวียงนนท์ และ น.ส.ชลิดา สังขโชติ ภรรยาของบังฟัต โดยหลังร่วมกันก่อเหตุประมาณ 5 วัน เจ้าหน้าที่ก็สามารถติดตามและจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน