X

กระบี่-สุนัขเคราะห์ร้าย ตกบ่อลึก นอนอ่อนแรง กู้ภัยเข้าช่วย (มีคลิป)

กระบี่-ตำรวจพร้อมกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เข้าช่วย สุนัขเคราะห์ร้าย พบนอนอ่อนแรงก้นบ่อลึก 5 เมตร ผูกเชือกเป็นบ่วง คล้องลากจากก้นบ่อ ป้อนน้ำ รดตัวให้ความสดชื่น  ก่อนลุกเดินวิ่งหายไป คาดตกลงไปเอง หรือคนใจร้ายจับโยนลงก้นบ่อ

วันที่ 16 มี.ค.64 ร.ต.ท.วิรัช ชนะสิทธิ์ รอง สว.ป.สภ.เมืองกระบี่ ประจำป้อมยามสามแยกน้ำเมา พร้อมกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เข้าตรวจสอบสุนัขตกลงไปในบ่าร้าง ภายในแคมป์ก่อสร้างร้าง ม.5 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ บ่อร้างดังกล่าวอยู่ข้างแคมป์ก่อสร้าง ปากบ่อสูงจากพื้นดินเกือบ 1 เมตร ที่ก้นบ่อลึก 5 เมตร พบสุนัขเพศเมียพันธุ์ไทย สีขาวสลับดำ นอนแน่นิ่ง ร่างกายซูบผอม อ่อนแรง ไม่มีแม้แรงจะลุกขึ้นยืน มองกู้ภัยด้วยแววตา ขอความช่วยเหลือ กู้ภัยต้องใช้เชือก 2 เส้นผูกเป็นบ่วง หย่อนลงก้นบ่อ โดยเส้นหนึ่งคล้องที่คอยกตัวสุนัขให้ยืนขึ้น และใช้อีกเส้นคล้องไว้กับลำตัว ก่อนช่วยกันดึงขึ้นด้านบน ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ช่วยได้สำเร็จ ช่วยปลดเชือกป้อมน้ำ รดน้ำบนลำตัวให้ความสดชื่น ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าวกินด้วยความหิว ก่อนจะมีเรี่ยวแรงลุกขึ้นเดินแล่ววิ่งออกไป จากสภาพคาดอยู่ในบ่อดังกล่าวมาหลายวันแล้ว โชคดีมีชาวบ้านมาพบ แจ้งตำรวจประสานกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

ร.ต.ท.วิรัช ชนะสิทธิ์ รอง สว.ป.สภ.เมืองกระบี่ เล่าว่า บ่ายของวันนี้ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบสุนัขตกลงไปในบ่อภายในแคมป์ร้าง จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานกู้ภัยเข้าช่วยเหลือไว้จนปลอดภัย คาดเป็นสุนัขไม่มีเจ้าของ

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสุนัขคงปีนเล่น แล้วพลาดร่วงลงไปก้นบ่อ หรืออาจจะมีคนใจร้ายคึกคะนอง จับสุนัขตัวดังกล่าวอุ้มแล้วโยนลงบ่อ โชคดีที่มีคนมาเจอและแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือไว้ปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน