X

กระบี่-ชิม ช็อป ชิลล์​ ริมหาด​นทท.ทะลักเที่ยวชม (มีคลิป)

กระบี่-พาเที่ยวตลาด “ชิม ช็อป ชิลล์” ริมหาดอ่าวนาง เดินเลือกของกินหลากหลายราคาสุดถูก นั่งกินชมพระอาทิตย์ตก

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 14 มี.ค.64 บรรยากาศการท่องเที่ยวที่หาดอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังก่อนนี้เจอสภาวะวิกฤติโควิด-19 จากเมืองท่องเที่ยวที่เคยคึกคักกลับกลายสภาพเป็นเมืองร้าง ล่าสุดทาง จ.กระบี่ ร่วมกับ อบต.อ่าวนาง จัดให้มีกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระตุ้นให้ นทท.เดินทางมาเที่ยวที่หาดอ่าวนางอีกครั้ง โดยจัดให้มีสตรีทฟู้ดริมเขื่อนที่หาดอ่าวนาง ภายใต้ชื่อตลาด “ชิม ช็อป ชิลล์” ซึ่งกำหนดจัดในช่วงวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ในทุกสัปดาห์ โดยสัปดาห์นี้จัดขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 3 แล้ว ปรากฎว่าได้รับเสียงตอบรับจากบรรดา นทท.ชาวไทย ที่ทราบข่าว พากันแห่มาเที่ยวที่หาดอ่าวนาง กันอย่างคึกคัก จนถนนหนทาง ร้านค้า โรงแรม ได้รับอานิสงส์กันถ้วนหน้า กลายเป็นภาพความคึกคักอีกครั้งเหมือนคืนชีวิตให้แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

งานดังกล่าว จัดกับบริเวณริมเขื่อน ลานปลาใบ ด้านหน้าย่านการค้า และหน้าหาดอ่าวนาง โดยเปิดโอกาสให้พ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้านในพื้นที่ ได้มาจับจองตั้งแผงขายอาหารกันมากกว่า 40-50 ร้าน มีอาหารให้ นทท.ได้เดินเลือกซื้อกินกันหลากหลาย ทั้งอาหารคาว หวาน เครื่องดื่ม อาหารทะเลสด ๆ ที่ชาวประมงในพื้นที่หามาเอง นอกจากรสชาติอาหารที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าทำออกมาอร่อยถูกปาก นทท.แล้ว ในงานดังกล่าวยังขายกันในราคาแสนถูก เริ่มตั้งแต่อาหารราคา 10 บาท ขึ้นไป กลายเป็นที่ถูกอกถูกใจบรรดา นทท.ที่มาเที่ยวพักผ่อนที่หาดอ่าวนาง โดยตลาดแห่งนี้จะเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 16.00 น. ไปจนถึง 22.00 น. บริเวณลานปลาใบ ก็จะมีกิจกรรมนัทนาการให้ นทท.ได้รับชม ทั้งการเปิดโอกาสให้น้องนักเรียน มาเล่นดนตรีสด เพื่อสร้างความบันเทิง และ นทท.ที่เข้ามาเที่ยว ยังได้ซื้ออาหารราคาไม่แพงนั่งกินริมเขื่อน ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น กลายเป็นภาพสุดแสนโรแมนติกของหาดอ่าวนาง

นายพันคำ กิตติธรกุล นายก อบต.อ่าวนาง เผยว่า กิจกรรมดังกล่าว เพื่อต้องการกระตุ้นให้คนอยากเดินทางมาเที่ยวหาดอ่าวนางมากขึ้น หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ซึ่งก่อนนี้หาดอ่าวนางเคยคราคร่ำไปด้วย นทท.ทั้งไทยและต่างชาติ ที่สำคัญกิจกรรมที่จัดขึ้น จะเน้นให้จำหน่ายอาหารในราคาไม่แพง เพื่อลบภาพลักษณ์ว่ากระบี่ของกินแพงออกไป ให้ นทท.ได้มีโอกาสกินอาหารอร่อย ในราคาถูก กับบรรยากาศดี ๆ ซึ่งจะจัดกิจกรรมนี้ไปต่อเนื่อง ภายใต้การคัดกรองตามมาตรการของสาธารณสุข ซึ่งผลตอบรับจากกลุ่ม นทท.มีเพิ่มขึ้นทุกสัปดาห์ จึงอยากเชิญชวนให้คนไทย ที่อยากมาเที่ยวกระบี่ ลองมาเที่ยวกัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน