X

กระบี่-ฮือฮา ปูมดแดงนับล้านตัวบนสันนาคา (มีคลิป)

กระบี่-ฮือฮา ปูมดแดงนับล้านตัวบนสันนาคา ปธ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยชวนเที่ยวถือเป็นอันซีนอีกแห่งหนึ่ง

 

วันที่ 12 มีค. นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำคณะนักท่องเที่ยวไปสัมผัสเส้นทางท่องเที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งเปิด 2 เส้นทาง คือจากชุมชนในพื้นที่ ต.มะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา และจากชุมชนในตำบลอ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เดินทางสัมผัสทะเลอันดามันในอ่าวพังงา ชมวิถีชีวิตชาวประมง และเส้นทางนี้จุดหมายสำคัญ คือสันนาคา

ซึ่งเป็นเนินทรายขาวสะอาดอยู่ระหว่างจ.กระบี่และจ.พังงา โดยสิ่งที่จะทำให้ตื่นเต้นคือปูมดแดงสีสันสวยงามนับล้านตัว ที่จะอยู่กันแบบเกาะกลุ่มตลอดชายหาด โดยในยามที่คลื่นซัดขึ้นลง ปูมดแดงเหล่านี้ ก็จะขึ้นลงเกาะกลุ่มตามน้ำด้วย สร้างความตื่นเต้นแห่นักท่องเที่ยวที่ไปพบเห็น และไม่ใช่จะได้เที่ยวกันง่ายๆ เพราะสันแห่งนี้จะเที่ยวได้แค่ 3 ชม.ต่อวันในช่วงที่น้ำลงเท่านั้น

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยว่า จุดดังกล่าวนั้นถือเป็นอันซีนแห่งใหม่ของการท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ ซึ่งตนได้ลงไปดูพบว่าสามารถนำมาเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวของทั้งจังหวัดกระบี่ และจังหวัดพังงา ได้เป็นอย่างดี โดยนักท่องเที่ยวสามารถลงเรือจากชุมชนต่างๆ ใน 2 จังหวัดแล้วมุ่งหน้าไปดูปูมดแดง เล่นน้ำทะเล และสัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้าน ซึ่งมีความหลากหลายเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน