X

กระบี่-ฝรั่งทึ่ง น้ำใจคนไทย ช่วยงูเห่าคู่รักติดอวน กู้ภัยเข้าช่วยปลอดภัย(มีคลิป)

กระบี่-ฝรั่งทึ่ง น้ำใจคนไทย ช่วยงูเห่าคู่รักเคราะห์ร้ายติดอวน ปล่อยคืนสู่ป่า ด้านเจ้าของบ้านเผย พบงูเห่าตัวแรกติดอวน อีกตัวออกตามหา สุดเวทนาพยายามช่วยเหลือกัน สุดท้ายติดอวนทั้งสอง สงสารจึงแจ้งกู้ภัยช่วย

วันที่ 10 มี.ค.64 นี่คือคลิปนาทีกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เข้าช่วยสองงูเห่า ติดอวนรอความช่วยเหลือหลังบ้านของนส.เปมิกา สมบูรณ์  อายุ 50 ปี เลขที่ 463 ม.1 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ บริเวณเกิดเหตุเป็นพื้นบ้านยกสูง มีอวนจับปลาล้อมรอบ พบงูเห่าสองตัว โดยตัวแรกเป็นเพศเมียลำตัวอ้วน ยาวประมาณ 1.20 เมตร อีกตัวตัวเพศผู้เล็กกว่ายาวประมาณ เมตรเศษๆ นอนดิ้นไปมาพยายามจะสลัดให้หลุดจากอวน แต่ยิ่งดิ้นอวนยิ่งรัดแน่นจนเกิดบาดแผล ระหว่างนั้นชาวบ้านที่ทราบข่าวร่วมสังเกตุการณ์การช่วยเหลือ โดยมีชายชาวต่างชาติ ทราบว่าเป็นลูกเขยบ้านหลังดังกล่าว ให้ความสนใจ เฝ้าดูอย่างใกล้ชิด เนื่องจากไม่เคยเห็นการช่วยเหลือแบบนี้มาก่อน โดยกู้ภัยต้องใช้ใบมีดโกน ค่อยๆตัดอวนออกช้าๆ ไม่ถึง 20 นาทีก็ช่วยได้สำเร็จ นำใส่กระสอบ ให้กินน้ำก่อนปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป

นส.เปมิกา สมบูรณ์ เล่าว่า บ้านที่อาศัย เป็นบ้านยกพื้นสูง มีใต้ถุน บริเวณโดยรอบเป็นป่าภูเขา และสวนปาล์มน้ำมัน มักมีงูเข้ามาอาศัยบ่อยครั้ง จึงวางอวนล้อมรอบ เพื่อป้องกันงูมารบกวน โดยเย็นของเมื่อวาน ได้มายืนตรงหน้าต่างเหนือจุดพบงู เห็นมีงูตัวเขื่องมาติดอวนอยู่ตัวเดียว ต่อวันนี้มาดูอีกครั้งพบมีงูอีกตัวเลื้อยมาและวนเวียน พยายามช่วยเหลือตัวที่ติดอยู่ก่อนหน้า แต่ก็ช่วยไม่ได้ สุดท้ายติดอวนไปด้วยอีกตัว ตนเห็นภาพแล้วสุดสงสาร จึงถ่ายคลิปเก็บไว้ ขณะเดียวกันเกรงว่างูทั้งสองตัวจะตายลง จึงรีบประสานกู้ภัยเข้ามาช่วยจับไปปล่อย ไม่อยากซ้ำรอย เนื่องจากเมื่อเดือนก่อนมีงูเห่าสองตัวติดอวนจุดเดียวกัน มาเจออีกทีก็ตายติดอยู่กับอวนแล้ว

ขณะที่ลูกเขยนส.เปมิกา สมบูรณ์ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ รู้สึกตื่นเต้นเฝ้าดูการช่วยเหลือของทีมกู้ภัย ไม่ยอมถอยห่าง แม้จะถูกภรรยาบอกให้ออกห่างเกรงจะได้รับอันตราย กลับขอถ่ายภาพร่วมกู้ภัยเพื่อเป็นที่ระลึก ทึ่งในน้ำใจคนไทยที่ไม่ทำร้าย กลับให้การช่วยเหลืองูทั้งสอง แม้จะเป็นสัตว์มีพิษก็ตาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน