X

กระบี่-ทำดีไม่ต้องอาย  5 สาวน้อย ม.3 รร.อำมาตย์ฯ เดินเท้าเก็บขยะไม่อายแม้คนมอง (มีคลิป)

กระบี่-ได้ใจ!ทำดีไม่ต้องอาย  5 สาวน้อย ม.3 โรงเรียนอำมาตย์พานิชย์นุกูล จ.กระบี่ หิ้วถุงเก็บขยะ ภายในสวนสาธารณะธารา ไม่อายแม้คนมอง เผยใช้เวลาว่างหลังทำกิจกรรม เดินเก็บขยะก่อนกลับบ้าน

วันที่ 7 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสวนสาธารณะธารา เขตเทศบาลเมืองกระบี่ พบ 5 สาวน้อยแต่งชุดนักเรียนหิ้วถุงดำเดินเท้า ช่วยกันเก็บขยะภายในสวนสาธารณะธารา ที่ถูกทิ้งอยู่ตามพื้นริมฟุตบาต โคนต้นไม้ ตามกิ่งไม้ โดยไม่สนใจสายตาประชาชนที่เดินทางเข้ามาพักผ่อน และออกกำลังกาย ต่อมาทราบว่านักเรียนทั้ง 5 คน เป็นนักเรียนชั้น ม.3/5 ของโรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล นำทีมโดย ด.ญ.จิตราภา เกียรติวงศา อายุ 14 ปี ใช้เวลาว่างช่วงทำกิจกรรมกลุ่ม ก่อนกลับบ้านร่วมกับเพื่อนๆชวนกันนำถุงดำเดินเท้าเก็บขยะรอบๆ สวนสาธารณะธารา สร้างความประทับใจแก่ประชาชนและ นทท.ที่กำลังพักผ่อนและออกกำลังกาย อยู่บริเวณดังกล่าว

ด.ญ.จิตราภา เกียรติวงศา อายุ 14 ปี เล่าว่า พวกตนจะใช้เวลาว่างช่วงหลังทำกิจกรรมกลุ่ม ก่อนกลับบ้านก็จะช่วยกันเก็บขยะที่ถูกทิ้งตามสวนสาธารณะ นำใส่ถุงดำไปทิ้งยังที่ ที่เหมาะสม พร้อมฝากถึงทุกๆ คนอยากให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะไว้ตามที่ต่างๆ ต้องช่วยกันรับผิดชอบช่วยกันดูแล

ทั้งนี้ปัญหาขยะตามพื้นที่สาธารณะ มักพบบ่อยและเกลื่อน นทท.บางกลุ่มมักขาดความรับผิดชอบ กินทิ้งกินขว้าง ไร้จิตสำนึกในการช่วยกันรักษาความสะอาด ซึ่ง 5 นักเรียนหญิงที่ทำ เป็นการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดี อยากให้เยาวชนคนอื่นๆ เอาเป็นแบบอย่าง รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่อย่างเรา แค่ช่วยกัน ไม่ทิ้ง ช่วยเก็บ บ้านเมืองก็น่าอยู่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน