X

กระบี่-ชื่นชม นร.อำมาตย์ฯ จิตอาสา ควักกระเป๋าซื้ออุปกรณ์ ช่วยกันพัฒนาวัด (มีคลิป)

กระบี่-ชื่นชม นักเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล จ.กระบี่ กว่า 40 คน ควักกระเป๋าซื้ออุปกรณ์ทำความสะอาด ร่วมทำดี จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสังคม ทำความสะอาด โบสถ์วัดปานุราชประชาสรรค์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างสรรค์สังคมน่าอยู่

วันที่ 6 มี.ค.64 นี่คือภาพบรรยากาศกลุ่มนักเรียนนักศึกษาชายหญิงจำนวน 41 คน จากโรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล จ.กระบี่ รวมตัวกันทำกิจกรรมทำความสะอาดโบสถ์วัดปานุราชประชาสรรค์ ภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ นำทีมโดยน.ส.วริศรา จันทร์สุข อายุ 17 ปี นร.ชั้น ม.5/11 พร้อมเพื่อน ได้รวบรวมเงินเก็บของเรียน จำนวน 640 บาท ซื้ออุปกรณ์ทำความสะอาด ประกอบด้วย แปลงขัดพื้น ถังน้ำขนาดเล็กและใหญ่ ขันน้ำ เพื่อใช้ในการทำความสะอาด ก่อนแบ่งหน้าที่กันตามจุดต่างๆรอบโบสถ์วัดปานุราชประชาสรรค์ เพื่อทำความสะอาด ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวโดยไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย

 

น.ส.วริศรา จันทร์สุข อายุ 17 ปี นร.ชั้น ม.5/11 กล่าวว่า จุดเริ่มต้น จากที่โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล มีโครงการให้นักเรียนแต่ละห้อง แต่ละชั้น จัดโครงการสาธารณะประโยชน์ โดย 1 ห้อง จะต้องทำ 1 โครงการใน 1 เทอม ซึ่งในเทอมนี้พวกตน นร.ชั้น ม.5/11 หารือได้ข้อสรุปกิจกรรมทำความสะอาด โดยเลือกวัดปานุราชประชาสรรค์ ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่เป็นที่ทำกิจกรรม แต่ถ้าปัดกวาดทั่วไปก็จะมีการทำกันปกติทั่วไปอยู่แล้ว จึงปรึกษาผู้ใหญ่ได้ข้อสรุป คือขัดพื้นทำความสะอาดบริเวณโดยรอบโบสถ์ของวัด  โดยนำเงินสะสมของห้องเรียนที่เก็บสะสมกันมาตั้งแต่ ม.4 แบ่งมาส่วนหนึ่ง จัดซื้ออุปกรณ์ในการทำความสะอาด และช่วยกันลงแรงพัฒนาทำความสะอาดวัด ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดหลังจากเสร็จกิจกรรม ก็มอบให้กับทางวัด เพื่อใช้ประโยชน์เป็นลำดับต่อไป

โดยกิจกรรมของนักเรียนในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่ดี เป็นการปลูกจิตสำนึกรักษ์และพัฒนาชุมชน แหล่งสาธารณะประโยชน์ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เป็นแบบอย่างที่ดี แก่เยาวชนทั่วไปได้เอาเป็นแบบอย่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน