X

กระบี่-ผวา งูจงอางบุกบ้าน กู้ภัยเข้าจับเจอเห็บบนหัวช่วยแกะออก (มีคลิป)

กระบี่-ผวา งูจงอางบุกบ้าน กู้ภัยเข้าจับเจอเห็บบนหัวช่วยแกะออกให้ก่อนนำไปปล่อยคืนป่า คาดสภาพอากาศแล้งจัด จนงูต้องออกจากป่ามาหาอาหารตามบ้านคน

วันที่ 5 มีค. นี่เป็นนาทีที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลอ่าวลึก ศูนย์กู้ชีพกู้ภัย คลองยา อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เข้าจับงูจงอางขนาดใหญ่ ภายในบ้านของนายบุญแท่น  บุตรฤทธิ์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/12 ม.4 ต.คลองยา อ.อ่าวลึก  ซึ่งงูได้เข้าไปซ่อนอยู่ภายในบ้าน บริเวณชั้นวางของภายในห้องโถง เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้จับคล้องคองูนำออกมา พบเป็นงูจงอางขนาดยาวประมาณ 3 เมตรหนัก 4 กก. ซึ่งเมื่อนำออกมาเจ้าหน้าที่ได้จับงูไว้พบว่ามีตัวเห็บเกาะกินเลือดอยู่ที่หัวงูหลายตัว ก็ช่วยแกะออกให้จากนั้นได้นำใส่กระสอบแล้วนำไปปล่อยคืนในป่าต่อไป

สอบถามเจ้าของบ้านรายนี้บอกว่า ขณะที่ตนอยู่บ้านได้มีงูเลื้อยเข้ามาในบ้านด้วยความตกใจ ก็รีบออกจากบ้านแล้วแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับเนื่องจากเป็นงูขนาดใหญ่ และเป็นงูจงอางที่มีพิษร้ายแรง ที่ผ่านมาไม่เคยเจองูชนิดนี้มาก่อน และตามความเชื่อของคนพื้นที่หรือภาคใต้ งูจงอางคืองูเจ้าที่ด้วย ก็เลยไม่ทำร้ายได้ให้กู้ภัยมาจับไปปล่อยคืนป่า

ส่วนสาเหตุที่งูเข้ามาในบ้านนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า ขณะนี้เป็นช่วงหน้าแล้งที่ผ่านมาในพื้นที่พบเจองูจงอางบ่อยมากขึ้น สาเหตุมาจากสภาพแล้งจัดและอาหารตามธรรมชาติในป่าลดลง งูเลยมาหาอาหารใกล้กับบ้านเรือนชาวบ้านมากขึ้น ซึ่งหากพบเจองูจงอางขออย่าได้ทำร้ายหรือเข้าไปจับด้วยตัวเอง เพราะเป็นงูที่มีพิษรุนแรง อาจพลาดอันตรายถึงชีวิต ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาจับแทนกระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน