X

กระบี่-พบฝูงโลมา หลังโหนก กว่า 10  ว่ายน้ำหากินที่ลันตา (มีคลิป)

กระบี่-พบฝูงโลมา หลังโหนก กว่า 10 ว่ายน้ำหากิน ที่บริเวณแหลมโตนด ใกล้ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ บ่งชี้ถึงความสมบูรณ์ ของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล

วันที่ 4 มีนาคม 63 นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หน.อุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ เปิดเผย่า เนื่องในวันสัตว์ป่าและพืชป่าโลก World Wildlife Day” 3 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สายตรวจส่วนกลาง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชรร่วมกับ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ร่วม สำรวจพื้นที่ พบฝูงโลมาหลังโหนก จำนวน 8-13 ตัว แต่ละตัวมีความยาว กว่า 1.5 เมตร ว่ายน้ำ หาอาหาร อยู่ที่ บริเวณแหลมโตนดที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา เป็นตัวบ่งชี้จึงความอุดมสมบูรณ์ ทางทะเลของเกาะลันตา ซึ่งสามารถพบสัตว์ทะเลหายาก เช่น ฉลามวาฬ โลมา บ่อยครั้ง ตั้งแต่มีนักท่องเที่ยวจำนวนน้อย จากวิกฤตโควิด 19

ขณะที่ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และกรมทรัพยากรทางทะเลและชาวฝั่ง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่  ร่วมสำรวจปะการัง บริเวณ เกาะไหง ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่  ทำการสำรวจ ด้านตะวันออก ใช้โดรนถ่ายภาพแนวดิ่ง พบปะการังเป็นหย่อมขนาดใหญ่ มากกว่า 10 หย่อม ซึ่งไม่เคยมีรายงานว่ามีปะการังบริเวณนี้มาก่อน เป็นปะการังในเขตน้ำตื้น เทียบกับข้อมูลดาวเทียมปี 2557 ไม่เคยมีที่จุดนี้ เป็นปะการังงอกใหม่ ส่วนใหญ่เป็นปะการังกิ่งและเขากวางขนาดเล็ก พื้นที่สำรวจตอนนี้มากกว่า 4000 ตร.ม.

เชื่อว่าในอนาคตจะขยายพื้นที่เพิ่มอย่างรวดเร็ว นับเป็นข่าวดีมาก ขณะนี้นี้คณะประมง ม.เกษตรศาสตร์ ร่วมกับอุทยานหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่  กำลังวางแผนดูแลอย่างเข้มงวด เพราะเป็นจุดที่อยู่ไกลแหล่งท่องเที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน