X

กระบี่-ททท. กระบี่ กิจกรรม ยิ่งไหว้ยิ่งปัง รับโชคลาภ เสริมบุญบารมี พิชิตกระบี่ ยิ่งสูง ยิ่งสวย สัมผัสธารน้ำแห่งชีวิต (มีคลิป)

กระบี่-ททท. กระบี่ นำทัพสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม ยิ่งไหว้ยิ่งปัง รับโชคลาภ-เสริมบุญบารมี พิชิตกระบี่ ยิ่งสูง ยิ่งสวย สัมผัสธารน้ำแห่งชีวิตกระบี่ และแถลงทิศทางการส่งเสริมสินค้าทางการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ปี 2564  มุ่งสร้างกระแสการเดินทาง “เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย ผ่อนคลายใกล้บ้าน”

วันที่ 2 ม.ค.64 ททท. สำนักงานกระบี่ ผุดคิดการท่องเที่ยวกระแสใหม่กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่เพิ่มมากขึ้น และเกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัดในภูมิภาคภาคใต้ โดยนำทัพสื่อมวลชนจำนวน 30 คน ร่วมกิจกรรม ยิ่งไหว้ยิ่งปัง รับโชคลาภ-เสริมบุญบารมี พิชิตกระบี่ ยิ่งสูง…ยิ่งสวย สัมผัสธารน้ำแห่งชีวิตกระบี่ เส้นทางหลวงปู่ภุชงค์นาคราช – ศาลเจ้าแม่เขาพนมเบญจา – น้ำตกห้วยโต้ – วัดถ้ำเสือ ในวันที่ 1 มีนาคม 2564 เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกระบี่ในมุมองใหม่ๆ สร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ตลอดทั้งปี

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวและสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีความโดดเด่นทั้งหาดทราย ชายทะเล ป่าเขา ธารน้ำ สามารถตอบสนองความต้องการทางการเดินทางของนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มคู่รัก ครอบครัว คนรุ่นใหม่ ผู้หญิง ผู้สูงอายุ หรือนักท่องเที่ยวเฉพาะกลุ่ม เช่น ผู้ชื่นชอบการผจญภัย ผู้รักสุขภาพ สปา ฮาลาล กลุ่มศึกษาดูงาน CSR Incentive หรือประชุมสัมมนา เป็นต้น พร้อมทั้งยังมีที่พักหลากหลายบรรยากาศทั้ง Beach Resort, Pool Villa รวมถึงที่พักที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดมักจะนิยมท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวหลัก ททท. จึงเดินหน้าประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้จักเท่าใดนัก หรือเป็นการท่องเที่ยวในแหล่งเดิมแต่เปลี่ยนมุมมองการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เพื่อขยายกลุ่มและสร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้น อาทิ เส้นทางท่องเที่ยว กระบี่ ยิ่งไหว้ยิ่งปัง 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ รับโชคลาภ-เสริมบุญบารมี โดยนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวตามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เที่ยวตามความเชื่อด้วยการหยิบยกวัด หรือศาสนสถาน/สถานที่ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกับความเชื่อด้านต่างๆ ได้แก่ ถ้ำพระนาง หลวงปู่ภุชงค์นาคราช ศาลเจ้าแม่เขาพนมเบญจา วัดถ้ำเสือ ศาลเทวดาน้ำร้อน สะดือนาค เขาหงอนนาค ศาลเจ้าชกโป้ซี่เอี๋ย ศาลโต๊ะช่องโต๊ะยวน ศาลเจ้าสามต่องอ๋อง และเสริมสิริมงคลวัดมหาธาตุวชิรมงคล (วัดบางโทง) เส้นทางท่องเที่ยวพิชิตกระบี่ ยิ่งสูง…ยิ่งสวย ประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวกระบี่มุมสูง “Peak Krabi : Beat up your life” เพื่อนำเสนอความสวยงามของกระบี่ในมุมมองใหม่ โดยนำเสนอตามระดับความสูง ใน 10 แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ได้แก่ แหลมโตนด เกาะลันตา (22 ม.) อ่าวไร่เล (60 ม.) วัดแหลมสัก (100 ม.) จุดชมวิวเกาะห้อง (109 ม.) น้ำตกห้วยโต้ (171 ม.) จุดชมวิวเกาะพีพี (180 ม.) ดินแดงดอย ( 300 ม.) สวนพฤกษาสวรรค์ ( 305 ม.) เขาหงอนนาค (498 ม.) วัดถ้ำเสือ (600 ม.) เส้นทางท่องเที่ยว 6 ย่าน 10 สิ่งมหัศจรรย์ธารน้ำกระบี่ สัมผัสธารน้ำแห่งชีวิตกระบี่ ได้แก่ สระมรกต สระน้ำผุด น้ำตกร้อน น้ำพุร้อนเค็ม ท่าปอมคลองสองน้ำ คลองสระแก้ว หนองทะเล คลองหรูด น้ำตานาค น้ำตกห้วยโต้

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกระบี่ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าการดำเนินงานในปี 2564 ทาง ททท.กระบี่ วางแผนดำเนินการขับเคลื่อนด้านการตลาดและส่งเสริมสินค้าทางการท่องเที่ยวภายหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 คลี่คลาย กระตุ้นการท่องเที่ยวไตรมาส 1 และ 2 ของปี โดยแบ่งออกเป็น

ด้านการตลาด

1. จัด Event Marketing งาน Krabi Food Fest กินเปลี่ยนโลก ซึ่งเป็น Green Event ระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2564 ณ หาดอ่าวนาง จ. กระบี่ เพื่อเป็นเครื่องมือส่งเสริมการขายให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว สร้างบรรยากาศและสีสันทางการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดกระบี่ภายหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายตั้งแต่เดือนมีนาคม  อีกทั้ง ประชาสัมพันธ์อาหารท้องถิ่นของกระบี่ เน้นเรื่อง Smart Farm อาหารเป็นยา อาหารปลอดภัย และกินตามฤดูกาล มีบูธจำหน่ายอาหาร 60 บูธ กลุ่มเป้าหมาย : นักท่องเที่ยวภายในจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียง คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจำนวน 15,000 คน

2. จัด Event Marketing งาน Krabi Naga Fest 2021 ซึ่งเป็น Green Event ระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคม ณ บริเวณหาดคลองม่วง ต.หนองทะเล เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมท่องเที่ยวเชิงดนตรีผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ ให้เกิดการรับรู้และมีประสบการณ์สร้างแรงบันดาลใจจากการเข้าร่วมงาน พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนมีนาคม และเป็นการสร้างรายได้สู่ท้องถิ่นรวมทั้งเพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ

3. ร่วมกับหอการค้า YEC กระบี่ จัดกิจกรรม Krabi Season Sale เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางในช่วงไตรมาส 2 (เดือนเมษายน-พฤษภาคม) และช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนปี 2564 โดย ททท. สนับสนุนการจัดทำ Cash Coupon เพื่อใช้ในกิจกรรมสำหรับกระตุ้นการตัดสินใจในการซื้อสินค้าในจังหวัดกระบี่

4. จัด Market Place ในรูปแบบ Table Top Sales วันที่ 4 มีนาคม 2564 ณ โรงแรมซีเอสปัตตานี จังหวัดปัตตานี โดยนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวกระบี่ พังงา ภูเก็ต รวม 60 ราย ร่วมพบปะเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว เสนอขายรายการนำเที่ยวพร้อมห้องพัก และกิจกรรมทางการท่องเที่ยว โดยมีผู้ซื้อ (Buyers) กลุ่ม Cooperate กลุ่ม YEC สถาบันการศึกษา ห้างร้าน โรงพยาบาล อปท. ฯลฯ จาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้แก่ ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส รวม 60 ราย กระตุ้นให้เกิดการเดินทางในช่วงไตรมาส 2 (เดือนเมษายน-พฤษภาคม) และช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนปี 2564

5. จัด Market Place ในรูปแบบ Consumer Fair ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม 2564 ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวกระบี่ พังงา ภูเก็ต รวม 60 ราย ไปเสนอขายรายการนำเที่ยว แพ็คเก็จท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยว,และผู้สนใจโดยตรง เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว FIT กระตุ้นให้เกิดการเดินทางในช่วงไตรมาส 2 (เดือนเมษายน-พฤษภาคม) และช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนปี 2564

6. จัดกิจกรรม Take Me To Krabi ร่วมกับ 6 บริษัทรถเช่าในสนามบิน เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ กับกลุ่มนักท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค พร้อมข้อเสนอพิเศษเป็นของที่ระลึก สำหรับผู้เช่ารถ 200 Booking แรก

ด้านการประชาสัมพันธ์

1. จัดทำ E-newsletter เพื่ออัพเดตข้อมูลสินค้าทางการท่องเที่ยวปัจจุบัน

2. จัดทำ Platform Online บน www.krabilocal.com ให้กับชุมชนท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เพื่อเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์และช่องทางการขายการท่องเที่ยวชุมชน

3. นำเสนอ “กระบี่..ยิ่งสูงยิ่งสวย” เพื่อประชาสัมพันธ์ 10 จุดชมวิวแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกระบี่ ในมุมมองใหม่ เพื่อสร้างกระแสการเดินทางกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มผู้ชอบความท้าทาย

4. ผลิตคลิปวีดีโอ “Krabi Facing Life’s Challenges” เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาและการผจญภัย เพื่อสร้างกระแสการเดินทางกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มผู้ชอบความท้าทาย

5. ผลิตคลิปวีดีโอ ลันตา ลานตา #เที่ยวได้ทั้งปี เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวแบบขับรถเที่ยว กลุ่มเป้าหมาย กลุ่มครอบครัว

6. ผลิตคลิปวีดีโอ “กระบี่เที่ยวสุดฮิป ทริปเรือหัวโทง” กระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่ม Silver Age

7. ผลิตหนังสั้น เรื่อง Love at First Like เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม

8. จัดทำ E-Book กระบี่ยิ่งไหว้ยิ่งปัง 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในจังหวัดกระบี่ เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวเสริมพลังกายใจ สร้างกระแสการเดินทางใหม่ๆ

9. จัดทำ E-Book กระบี่ยิ่งล่อง…ยิ่งเลิฟ ประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวชุมชนโดยเรือหัวโทงเพ้นท์ลายดอกไม้ประจำถิ่น โครงการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมเรือหัวโทง วิถีถิ่นชุมชนเชื่อมโยงการท่องเที่ยว จ.กระบี่

10. จัดทำ E-Book Holidays Halal@ Krabi เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางสินค้าและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวฮาลาล สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวมุสลิม

11. ประชาสัมพันธ์คลิปวีดีโอ “กระบี่…ที่คิดถึง” และ “โรแมนติกกระบี่” จอ LED ที่ อ.หาดใหญ่ และจ.สุราษฏร์ธานี เป็นเวลา 1 เดือน  (1-31 มีนาคม 2564) เพื่อเชิญชวนให้เกิดการเดินทางเชื่อมโยงภายในภูมิภาคเดียวกัน และจังหวัดใกล้เคียง กระตุ้นให้เกิดการเดินทางตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564 ภายหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

12. จัด Blogger FAM Trip จากหาดใหญ่ ปัตตานี นราธิวาส จำนวน 17 ราย ระหว่างวันที่ 21 – 24 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว จาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดกระบี่เพิ่มขึ้น ในช่วงปลายไตรมาส 1 จนถึงไตรมาส 2 ของปี 2564 (กุมภาพันธ์-พฤษภาคม)ก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน