X

กระบี่-ระทึก ไฟไหม้วอดรถบรรทุกฟางจากสุพรรณมาส่งกระบี่เสียหายกว่า 5 แสนบาท (มีคลิป)

กระบี่-ระทึก ไฟไหม้วอดรถบรรทุกฟางจากสุพรรณมาส่งกระบี่ โชคดีคนขับรีบปลดพ่วงออกก่อนไหม้ทั้งคัน เสียหายกว่า 5 แสนบาท

วันที่ 1 มีค.64 ช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมพร ดีดวง สารวัตรสอบสวนสภ.คลองท่อม จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุรถถูกเพลิงไหม้ เหตุเกิดถนนสายลำทับ-คลองท่อม หมู่ 1 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม หลังเกิดเหตุได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ใต้กระบี่ เข้าตรวจสอบเพื่อช่วยสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างหนัก แต่กว่าจะถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีรถติดยาวกว่า 5 กม. และรถหลายคันขับแซงขึ้นมาจนเต็มถนนกว่าจะถึงที่เกิดเหตุต้องใช้เวลากว่าครึ่งชม.

โดยที่เกิดเหตุพบว่า เป็นพ่วงท้ายของรถบรรทุก ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 82-995 สุราษฏร์ธานี เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนักควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างรุนแรง เนื่องจากไฟได้ไหม้ฟางเพื่อใช้เป็นอาหารสัตว์ที่บรรทุกมา และได้ไหม้ลุกลามไปยังระบบของรถรวมทั้งยางล้อ จากนั้นรถดับเพลิงได้เข้าฉีดสกัด แต่ก็พบว่าเพลิงได้เผาวอดทั้งคัน ส่วนตัวรถบรรทุกที่ลากพ่วงดังกล่าวมาเป็นรถบรรทุก 10 ล้อยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 82-7059 สุราษฏร์ธานี ไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากคนขับได้ปลดพ่วงออกและนำไปจอดห่างจากจุดแรกประมาณ 200 เมตรแล้ว

สอบสวนทราบว่า คนขับคือนายเอกภพ ทองรอด อายุ 34 ปี อยู่ 28/53 ม.3 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งได้ให้การว่า วันนี้ตนได้ขับรถบรรทุกฟางจำนวน 800 ก้อน ซึ่งใช้เป็นอาหารสัตว์นำมาจากจ.สุพรรณบุรี ระหว่างทางลงไปครึ่งหนึ่งแล้ว ที่เหลือเตรียมนำไปส่งต่อที่ ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม แต่มาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีเสียงแตรบีบไล่หลังอย่างต่อเนื่อง ตนก็รีบจอดข้างทาง พบว่าไฟได้ลุกไหม้อย่างหนักแล้ว จึงรีบถอดพ่วงท้ายออกแล้วนำรถออกมา ไม่เช่นนั้นเชื่อว่าคงจะลามมายังรถที่ขับและเสียหายมากกว่านี้

ทั้งนี้มูลค่าความเสียหายพบว่า ฟางที่บรรทุกมาก้อนละ 50 บาท เหลืออยู่ประมาณ 400 ก้อนมูลค่า 2 หมื่นบาท แต่พ่วงท้ายมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท ซึ่งเสียหายทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน