X

กระบี่-เตรียมอายัดตัว​หนุ่มง้อเมียยิงตร.ที่กระบี่ (มีคลิป)

กระบี่-เตรียมอายัดตัว​หนุ่มง้อเมียยิงตร.ที่กระบี่​ พร้อมเปิดใจแม่แฟนสาว รู้สึกโล่งและพร้อมให้อภัย หลังตำรวจจับหนุ่มก่อเหตุยิงถล่มรถตำรวจกระบี่

จากเหตุการณ์นายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 3 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ก่อเหตุใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ยิงถล่มใส่รถตำรวจสายตรวจ สภ.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จนมีตำรวจและ ผญบ.บาดเจ็บรวม 3 นาย โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นขณะตำรวจสายตรวจ กำลังเดินทางไประงับเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างนายเรืองศักดิ์ กับญาติ ๆ ของ น.ส.กัซมาร์ พวงนุ่น แฟนสาว ซึ่งผู้ก่อเหตุเดินทางมาที่บ้านแฟนสาวใน หมู่ 6 ต.คลองพน อ.คลองท่อม เพื่อมาตามตัวแฟนสาวและลูกวัย 10 วัน กลับไปบ้านที่ อ.ชะอวด ระหว่างทางรถตำรวจสวนทางกับรถของนายเรือนศักดิ์ จึงมีการยิงถล่มใส่รถตำรวจเพื่อเปิดทางแล้วหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา จนล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.นครศรีธรรมราช ชุดสืบสวนภูธร ภาค 8 สามารถจับกุมตัวนายเรืองศักดิ์ ได้ที่บ้านใน อ.ชะอวด พร้อมอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่ใช้ก่อเหตุ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.ทรายขาว อ.คลองท่อม ทราบว่าทางพนักงานสอบสวน สภ.ทรายขาว ได้ขออนุมัติหมายจับนายเรืองศักดิ์ จากศาล จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 5 ม.ค.64 ใน 6 ข้อหา คือ พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้กระทำตามหน้าที่, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ซึ่งต้องช่วยเหลือเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันสมควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน และทำให้เสียทรัพย์ ส่วนผู้ต้องหาจะถูกส่งตัวมาที่ สภ.ทรายขาว หรือไม่ พ.ต.อ.ขจิตร คงปราบ ผกก.สภ.ทรายขาว อธิบายว่า การจับกุมครั้งนี้ทางตำรวจ สภ.ชะอวด ต้องดำเนินคดีในเรื่องของอาวุธสงครามก่อน จากนั้นทางพนักงานสอบสวน สภ.ทรายขาว จึงค่อยอายัดตัวดำเนินคดีตามหมายจับ จึงอาจจะยังไม่ส่งตัวกลับมาที่ สภ.ทรายขาว

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังไปพบกับ ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ หนูสาย อายุ 57 ปี รอง สวป.สภ.ทรายขาว ซึ่งเป็น 1 ในเหยื่อกระสุนของนายเรืองศักดิ์ โดยพบว่า ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บหนักสุดของเหยื่อทั้ง 3 ราย พบว่าอาการบาดเจ็บหายเป็นปกติแล้ว ยังมีเพียงบาดแผลบริเวณนิ้วมือ ที่ไม่สามารถรักษาหายเป็นปกติได้ เพราะเศษกระสุนตัดเส้นเอ็นที่นิ้วมือ

ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ เผยว่า หลังทราบข่าวการจับกุมตัวนายเรืองศักดิ์ ตนเองก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไร เพราะผู้ก่อเหตุถึงจะหลบหนียังไง ก็คงไม่พ้นเงื้อมมือของตำรวจไปได้ อย่างไรก็ตามในส่วนตัวตน ไม่ได้ติดใจ หรือคิดโกรธเคืองผู้ก่อเหตุ เพราะเข้าใจว่ายังเป็นวัยรุ่นที่อาจจะมีอารมณ์ร้อน แต่อยากฝากเตือนนายเรืองศักดิ์ ว่าหลังจากรับโทษทางกฎหมายแล้ว อยากให้กลับตัวเป็นคนดี จะคิดจะทำอะไรก็ให้ใช้สติให้มาก อย่าใช้อารมณ์ก่อเหตุอีก ปัญหาทุกอย่างจะแก้ไขได้ด้วยการพูดคุยเจรจา การก่อเหตุแบบนี้ อาจจะเป็นผลเสียต่อคนที่เรารักได้ ส่วนการทำงานของตำรวจ ก็เป็นปกติที่ต้องไปที่เกิดเหตุแม้จะเสี่ยงก็ต้องไป หากไม่ไปก็ถูกต่อว่าได้อีก

ขณะเดียวกัน นางวันดี พวงนุ่น อายุ 49 ปี แม่ของ น.ส.กัซมาร์ กล่าวด้วยว่า ตนเองก็รู้สึกสบายใจหลังทราบว่าตำรวจสามารถจับกุมตัวนายเรืองศักดิ์ ได้แล้ว แต่ในอนาคตเมื่อนายเรืองศักดิ์ รับโทษทางกฎหมายแล้ว จะกลับมาคบหากับลูกสาวอีก ก็อยากขอให้ดำเนินการตามประเพณีให้ถูกต้อง มาขอขมาและมาทำพิธีแต่งงานตามหลักศาสนา ตนพร้อมจะให้อภัยกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และอยากให้นายเรืองศักดิ์ กลับตัวเป็นคนดี รักครอบครัว ในส่วนของลูกสาวของตน นับแต่วันเกิดเหตุมา ตนเองยังไม่มีโอกาสได้พบหน้าเลย แม้แต่โทรศัพท์พูดคุยกันก็ยังไม่มีการโทรมาคุย ทุกวันนี้ตนจึงยังกังวล เป็นห่วง ว่าลูกและหลานมีความเป็นอยู่อย่างไร อยู่สุขสบายดีหรือไม่ หากลูกเห็นข่าว อยากให้ติดต่อกลับมาหาตนด้วย เพื่อจะสอบถามสารทุกข์ และสอบถามว่าจะกลับมาพักที่บ้านก่อนหรือไม่ระหว่างนายเรืองศักดิ์ ต้องรับโทษ หรือถ้าลูกอยากจะอยู่ที่บ้านของนายเรืองศักดิ์ ตนก็ไม่ขัดข้อง แค่ขอให้ได้รู้ว่าลูกอยู่สุขสบายดี ไม่ลำบาก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน